Thái Nguyên: Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp

15:51 25/05/2016     1114

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Thái Nguyên vừa chỉ đạo Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức buổi Tọa đàm Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp.
CTV Kiều Chinh – TĐ Thái Nguyên

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương trò chuyện với đoàn viên, thanh niên Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh



Những năm qua, phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được tuổi trẻ Thái Nguyên quan tâm thực hiện với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Trong đó, trọng tâm là các hội thi tay nghề, thợ giỏi, triển khai hiệu quả phong trào sáng tạo trẻ, thi đua cải tiến hợp lý hóa sản xuất… Trong giai đoạn 2012-2016, riêng Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức được 120 hội thi tay nghề, có 70 đề tài sáng tạo trẻ với giá trị làm lợi hơn 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó còn tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao góp phần tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên. 
 
Tại buổi Tọa đàm, các đoàn viên thanh niên của Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã được trao đổi, thảo luận với Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Ngân hàng T.P Hồ Chí Minh về các chủ đề: Vai trò của thanh niên trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; những kiến thức, kỹ năng cần thiết của tuổi trẻ khi hội nhập; vấn đề giáo dục, hướng nghiệp cho thanh niên…
 
Cũng trong dịp này, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng 10 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi.