Thái Bình: Tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội năm 2014

09:25 24/06/2014     1644

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014, trong 02 ngày, 21/6 - 22/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Trường Cán bộ Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội năm 2014 cho 378 đồng chí là cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện và Bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Các học viên quyên góp ủng hộ Quỹ "Chung sức vì biển đảo quê hương".
Các học viên quyên góp ủng hộ Quỹ "Chung sức vì biển đảo quê hương".

Tại Hội nghị, Thạc sỹ Nguyễn Đồng Linh – Trưởng khoa Công tác Thanh niên – Học viện thanh thiếu niên Việt Nam đã truyền đạt tới học viên về kỹ năng làm việc nhóm, tổ chức hoạt động tập thể. Qua đó các thủ lĩnh đoàn được học hỏi và tiếp thu thêm nhiều kỹ năng trong việc thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên, đổi mới phương pháp sinh hoạt chi Đoàn, chi Hội và việc phát huy hiệu quả của các hoạt động tập thể, hoạt động tình nguyện hè...

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn các thể thức văn bản của Đoàn; được thông tin về kết quả của Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở và cấp huyện, một số mô hình tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới, mô hình thanh niên, CLB tổ, đội, nhóm tiêu biểu, kế hoạch hoạt động hè 2014; Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật triển khai Hội thi sáng tạo Khoa học Công nghệ và Kỹ thuật Thái Bình lần thứ VI.

Ngoài ra, Hội nghị đã được nghe đồng chí Vũ Văn Thanh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt về tình hình thời sự trong nước, quốc tế, diễn biến phức tạp trên biển Đông hiện nay. Với tinh thần “Tuổi trẻ Thái Bình hướng về biển đảo”, các học viên đã quyên góp ủng hộ Quỹ “Chung sức vì biển đảo quê hương” với tổng kinh phí 5.820.000 đồng.

Chương trình tập huấn là hoạt động thường niên nhằm bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội các cấp nhất là ở cơ sở. Đồng thời, đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ các cấp gặp gỡ, giao lưu học hỏi, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.