Thái Bình: Phát động hành trình “Xuân tình nguyện, Tết yêu thương năm 2017”

15:04 19/01/2017     883

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 18/01, tại Liên đội trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức phát động Hành trình “Xuân tình nguyện, Tết yêu thương năm 2017”.
Hành trình Xuân tình nguyện Tết yêu thương năm 2017 là hoạt động tiếp nối chuỗi các sự kiện đầy ý nghĩa: hiến máu tình nguyện, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, cựu TNXP; gói bánh chưng tặng bệnh nhân; thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… của tuổi trẻ tỉnh Thái Bình.

Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung ý nghĩa của chương trình tới đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể tổ chức các hoạt động tham gia Hành trình “Xuân tình nguyện, Tết yêu thương năm 2017” với phương châm “Mỗi thanh thiếu nhi có một hành động tốt, mỗi chi đoàn, mỗi chi hội, mỗi chi đội có một hoạt động thiết thực”.


tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao 15 suất quà cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300.000đ; tổ chức hội thi gói bánh chưng xanh cho các em đội viên của Liên đội, tặng quà cho các đối tượng thanh niên yếu thế... Đồng thời, trên quy mô cấp tỉnh đã trao 240 suất quà cho lão thành cách mạng, người có công, thanh niên xung phong, công nhân và con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn...với tổng trị giá 59,5 triệu đồng.

Hành trình “Xuân tình nguyện, Tết yêu thương năm 2017” thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, đoàn viên thanh niên, chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân ở các địa phương khó khăn trong tỉnh; góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Thông qua chương trình góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh.