Tây Ninh: Năm 2016, hơn 1.000 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp Đảng

21:15 13/12/2016     805

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 12/12, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Vũ Thị Giáng Hương – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tây Ninh.
 Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Tỉnh Đoàn đã báo cáo tóm tắt một số kết quả nổi bật đã đạt được trong năm 2016. Theo đó, Thực hiện chủ đề năm "Tuổi trẻ Tây Ninh xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã luôn nỗ lực và quyết tâm cao để hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ đề ra trong năm 2016.



y
Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tây Ninh

Trong đó, hai phong trào hành động cách mạng lớn của Đoàn đã được các cấp bộ Đoàn triển khai đạt hiệu quả, như: triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc: xây tặng Nhà nhân ái, sửa chữa đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, vệ sinh kênh rạch, xây dựng cầu giao thông nông thôn, trao tặng quà, khám bệnh từ thiện…. đạt trên 20 tỷ đồng. Thành lập các đội hình tình nguyện giúp đỡ đồng bào các xã trên địa bàn ứng phó với ngập lụt cho 502 hộ gia đình, tặng 791 phần quà, 370 áo phao, gần 200 triệu tiền mặt tổng trị giá các phần việc này gần 350 triệu đồng; trao học bổng, nhận đỡ đầu cho thanh thanh thiếu nhi nghèo vượt khó… kết quả đã trao trên 8,3 tỷ đồng. Riêng cấp tỉnh, thành lập quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ” với số tiền ban đầu gần 1,3 tỷ đồng; vận động ĐVTN tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo được 5.615 đơn vị máu; tuyên truyền tư vấn, hướng nghiệp cho 23.877 lượt học sinh THPT và ĐVTN và giải quyết việc làm cho 6.542 ĐVTN; mở 108 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 3.047 ĐVTN.

Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng nhận thức về Đoàn, nâng cao chất lượng kết nạp đoàn viên được quan tâm. Toàn tỉnh đã kết nạp mới là 9.861 đoàn viên, 7.064 hội viên, nâng tổng số đoàn viên toàn tỉnh hiện nay lên 39.437 đoàn viên; 35.947 hội viên; thành lập mới 20 chi đoàn(trong đó có 09 chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, 4 chi đoàn dân tộc, tôn giáo; 3 chi đoàn khu nhà trọ; 02 chi đoàn thanh niên công nhân; 01 chi đoàn trường học; 01 chi đoàn khối cơ quan). Đã giới thiệu 1.789 đoàn viên ưu tú và được Đảng xem xét kết nạp 1.024 đồng chí.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Giáng Hương đã ghi nhận những kết quả của tuổi trẻ Tây Ninh đã đạt được trong năm qua thông qua việc triển khai các phong trào hành động cách mạng gắn với chủ đề năm, có sự sáng tạo, đa dạng về hình thức, đổi mới về nội dung.

Đồng chí cũng đề nghị Tỉnh đoàn lưu ý năm 2017 là năm đặc biệt quan trọng đối với các cấp bộ Đoàn cần tập trung vào việc tổ chức tốt Đại hội Đoàn các cấp; rà soát, đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn trẻ, năng động tạo nguồn phát triển nhưng cần phải đảm bảo về năng lực, chuyên môn, trình độ.... Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt tình hình, tư tưởng trong thanh niên, trong đó lực lượng thanh niên công nhân và học sinh, sinh viên cần được chú trọng; xây dựng củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, tổ chức các hoạt động Đoàn phải gắn với thực tiễn, phù hợp với lực lượng thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo…

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Đoàn khối các cơ quan tỉnh, gặp gỡ trao đổi trực tiếp với cán bộ Đoàn tại Đoàn phường Ninh Thạnh (Thành đoàn TP Tây Ninh).