Tây Ninh, Bình Định, Yên Bái, Phú Yên, Đồng Tháp: Nhiều hoạt động thiết thực trong “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014

14:24 19/01/2015     1493

3 Phong trào   Web.ĐTN: Năm 2014, nhiều hoạt động tình nguyện cụ thể đã được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng.
* Tây Ninh: Năm 2014, bằng sức trẻ cùng với lòng nhiệt huyết và sự chung tay góp sức của toàn xã hội, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã làm được nhiều công trình, nhiều phần việc thiết thực, giúp ích cho xã hội như: “Thắp sáng đường quê” với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng; trang bị máy vi tính xách tay và máy chiếu cho 9/9 huyện, thành phố với tổng số tiền là 600 triệu đồng; xây dựng 56 căn nhà nhân ái; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 21.455 người bệnh nghèo; trao 8.385 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi với tổng trị giá 4,6 tỷ đồng; tư vấn, hướng nghiệp và đào tạo nghề cho 24.891 đoàn viên, thanh niên; giới thiệu việc làm ổn định cho 7.024 thanh niên; giúp đỡ, hỗ trợ cho 29.590 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho đoàn viên, thanh niên vay với số tiền là 17 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ ủy thác lên 90,3 tỷ đồng; thành lập 59 CLB Thanh niên làm kinh tế ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh…

a
Trao cờ đơn vị xuất xắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối địa bàn dân cư 2014 của Trung ương Đoàn cho Huyện Đoàn Dương Minh Châu

Tại buổi lễ tổng kết “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014, Trung ương Đoàn đã trao Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho 02 cá nhân ở huyện Tân Châu đã có hành động dũng cảm trong truy bắt cướp và tặng bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân. Hội LHTN Việt Nam cũng tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân. UBND tỉnh Tây Ninh cũng trao 02 cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua về công tác Đoàn và công tác Hội 2014.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng khen thưởng cho 17 tập thể và 17 cá nhân; 11 tập thể và 12 cá nhân đã được Hội LHTN Việt Nam tỉnh khen thưởng.

* Bình Định đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ chín và tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN tỉnh năm 2014 và triển khai chương trình công tác năm 2015.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014, tại hội nghị, 08 tập thể đã vinh dự nhận cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh và 01 đơn vị dẫn đầu công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh năm 2014; Tỉnh đoàn Bình Định tặng Bằng khen cho 05 đơn vị xuất sắc và 03 đơn vị tiến tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tặng Giấy khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho 05 đơn vị đạt danh hiệu tiên tiến trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014.
d
Đ/c Nguyễn Minh Triết - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định tặng hoa chia tay các đồng chí không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ chín

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã cho 04 đồng chí rút tên khỏi Ban chấp hành và 02 đồng chí rút tên khỏi Ủy ban kiểm tra vì chuyển công tác khác; bầu bổ sung 02 đồng chí vào Ủy viên UBKT Tỉnh đoàn. Đồng thời bầu bổ sung đồng chí Hà Duy Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn.

Cũng trong dịp này lấy phiếu tín nhiệm đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đạt 88% số phiếu tín nhiệm cao.

*Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn lần thứ VII, khóa XIII và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.

Trong năm thanh niên tình nguyện 2014 đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà trên 500 thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng trị giá trên 150 triệu đồng; tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 17 nghĩa trang liệt sỹ và Đài tưởng niệm thu hút gần 3.000 đoàn viên thanh niên tham gia; triển khai thực hiện 1.863 công trình, phần việc thanh niên các cấp; huy động trên 18 nghìn lượt đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương tham gia sửa chữa và làm mới gần 40km đường giao thông nông thôn; trên 200km kênh mương nội...

d
Trao cờ cho hai đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối thi đua 2014

Với chủ đề công tác năm 2015 là "Tuổi trẻ Yên Bái tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", chương trình công tác năm 2015 sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: phát động phong trào thi đua "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" gắn với triển khai hiệu quả 2 phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp";...

Tại Hội nghị đã bỏ phiếu tín nhiệm Thường trực Tỉnh đoàn và kiện toàn Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XIII; phát động phong trào thi đua năm 2015 và ký giao ước thi đua năm 2015 giữa các huyện thị, thành Đoàn và các Đoàn trực thuộc.

Dịp này, BCH Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 02 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2014. Tỉnh đoàn tặng cờ cho 2 tập thể đạt danh hiệu "Đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối thi đua; tặng bằng khen cho 10 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc … Cũng tại Hội nghị, đã trao giải cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc tình nguyện" cho 02 tập thể đã tích cực tham gia cuộc thi.

*Cùng ngày, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn - Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014 đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014.

* Phú Yên: Năm 2014, công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật: các cấp bộ Đoàn đã huy động nguồn lực xây dựng được 23 sân bóng chuyền bằng bê tông trị giá 15 triệu đồng/1 sân; tham gia xây dựng được 298,14 km đường bê tông nông thôn; triển khai thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” trên 26,6 km đường nông thôn; đảm nhận đỡ đầu cho 729 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi có nguy cơ bỏ học theo Công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường; kết nạp gần 10.816 đoàn viên mới; giới thiệu 1924 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 1.336 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng...

a
Trao cờ thi đua cho 05 tập thể đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 03 năm liền”

“Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” là chủ đề của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh 2015 được tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên giai đoạn 2013 - 2017”; Đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2013 - 2020”; cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”;...

Dịp này, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã trao tặng cờ thi đua cho 05 tập thể đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 03 năm liền”; trao bằng khen cho 09 tập thể đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến; trao cờ thi đua cho đơn vị Huyện Đoàn Sơn Hòa dẫn đầu cụm; …

* Đồng Tháp:
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp khóa IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019 tổ chức hội nghị lần thứ II, tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014.
a
Khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2014

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh năm 2014, theo đó, trong năm đã có nhiều kết quả nổi bật về công tác tuyên truyền giáo dục thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia, điển hình là tuyên truyền về biển đảo và chủ quyền biên giới, kỷ niệm 100 ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đầu tiên, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến… Các hoạt động xã hội tình nguyện tiếp tục được đẩy mạnh như hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 37.100 người dân có hoàn cảnh khó khăn, hiến máu tình nguyện 7.910 đơn vị máu, tham gia giữ gìn ANTT, ATGT; Trong năm, các cấp Hội đã công nhận 38.104 hội viên mới, đạt tỷ lệ 127%, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh là 112.259 hội viên; đặc biệt là lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội Hội LHTH Việt Nam từ tỉnh đến cơ sở đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng theo yêu cầu đặt ra.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã trao bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho 03 tập thể và giấy khen UB Hội LHTN Tỉnh cho 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh năm 2014.


(CTV: Trần Đăng Khoa – TĐ Tây Ninh; Nguyễn Thị Thanh Vân – TĐ Bình Định; Lê Minh Quang – TĐ Yên Bái; Diệp Bảo Kính – TĐ Phú Yên; Nguyễn Thị Nguyệt – TĐ Đồng Tháp)- ĐH & KA