Tập huấn bồi dưỡng kiến thức về kinh tế tập thể và Luật Hợp tác xã cho cán bộ Đoàn

10:22 23/10/2015     1066

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/10, Trường Bồi dưỡng cán bộ phối hợp với Liên minh Hợp tác xã và Tỉnh đoàn Đắk Lăk tổ chức lớp "Bồi dưỡng kiến thức về kinh tế tập thể và Luật Hợp tác xã 2012" cho đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở tỉnh Đắk Lắk.
Các học viên tham gia lớp tập huấn
Các học viên tham gia lớp tập huấn


Chương trình tập huấn được chia làm 02 lớp, diễn ra trong 02 ngày, với sự tham gia của 100 học viên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn, cán bộ chuyên trách Huyện, Thị, Thành đoàn và thành viên Câu lạc bộ làm kinh tế giỏi của các đơn vị.

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức về một số quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tổ hợp tác và Hợp tác xã; hướng dẫn thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động của tổ hợp tác; thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động của Hợp tác xã; Luật Hợp tác xã 2012 và một số văn bản hướng dẫn thi hành.

Tại lớp tập huấn cũng đã ra mắt Câu lạc bộ “Thanh niên làm kinh tế giỏi”. Hi vọng với những kiến thức được trang bị, các học viên có thể vận dụng tốt trong phát triển kinh tế gia đình, địa phương góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xóa đói giảm nghèo, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.