Sôi nổi Hội thi “Cán bộ Đoàn cơ sở và Báo cáo viên giỏi” tỉnh Thái Nguyên năm 2014

15:07 30/09/2014     1439

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 26/9/2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổ chức Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở và Báo cáo viên giỏi” năm 2014.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải cho 6 Bí thư Đoàn đạt loại giỏi xuất sắc tại Hội thi
Đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải cho 6 Bí thư Đoàn đạt loại giỏi xuất sắc tại Hội thi

26 gương mặt Bí thư Đoàn cơ sở đạt giải cao nhất từ Hội thi cấp huyện (thành, thị) và 17 báo cáo viên tiêu biểu được lựa chọn từ đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tại cơ sở tham dự.

Hội thi gồm có 2 nội dung là thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi và phần thi báo cáo viên giỏi. Với nội dung Bí thư Đoàn cơ sở, các thí sinh đến từ các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã lần lượt trải qua 03 phần thi: Thi kiến thức; hiến kế xây dựng Đoàn và Thi tài năng cán bộ Đoàn. Ở phần thi kiến thức, với 2 hình thức thi trắc nghiệm và thi nhận diện phong trào thông qua các câu hỏi, kiến thức tổng quát về truyền thống Đoàn - Hội, Điều lệ Đoàn và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa X; các phong trào, các cuộc vận động lớn của Đoàn trong nhiệm kỳ 2012-2017, lịch sử, văn hóa - xã hội, về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đối với nội dung thi Báo cáo viên, các thí sinh lựa chọn các chuyên đề để tham gia thi: Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh bàn về thanh niên và công tác thanh niên; Chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước, địa phương; Tuyên truyền về biển đảo; các nội dung trong Năm Thanh niên tình nguyện…

Các thí sinh tham gia Hội thi đều có sự chuẩn bị chu đáo và thể hiện sự hiểu biết của mình về nghiệp vụ công tác Đoàn, cũng như những kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội; sự tự tin và hoàn thành tốt các nội dung thi. Nhiều thí sinh đã thể hiện khả năng trình bày lưu loát, sự am hiểu rộng trên nhiều lĩnh vực, đem đến cho hội thi không khí sôi nổi, hào hứng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Bí thư Đoàn xuất sắc cho 6 thí sinh, 20 Bí thư Đoàn cơ sở giỏi và các giải A,B, C cho các thí sinh thi báo cáo viên giỏi.

Hội thi là dịp để đội ngũ Bí thư Đoàn cơ sở giao lưu, học hỏi và tự rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ, góp phần tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; kịp thời phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; thêm nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh.