Sóc Trăng: Tiếp tục nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả

15:09 15/01/2016     787

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 14/01, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 17 (mở rộng) và tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015.
Trong năm 2015, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn thực hiện tốt phong trào thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội với 600 công trình, phần việc của thanh niên như: xây dựng đoạn đường “Cột cờ Tổ quốc”, đoạn đường “Thắp sáng đường quê”, bê tông hoá lộ giao thông nông thôn,… có hơn 19.282 đoàn viên, thanh niên tham gia, với tổng kinh phí trên 2,7 tỷ đồng. Đồng thời, tặng 1.870 suất học bổng, 14 xe đạp, 20.170 quyển tập, 8.279 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho 15.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng 14 nhà tình bạn,… tổng kinh phí thực hiện trên 2,1 tỷ đồng.

3
Đ/c Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng cờ cho các đơn vị xuất sắc


Công tác đoàn viên và quản lý đoàn viên được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai thực hiện, chú trọng về chất lượng đoàn viên mới, tránh được tình trạng phát triển đoàn viên chạy theo chỉ tiêu. Kết quả,  đã tổ chức 315 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đoàn cho 13.711 thanh niên, hội viên ưu tú và đã có 13.535 thanh niên ưu tú được kết nạp Đoàn.

Bên cạnh đó,  tập trung thực hiện các giải pháp trong bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó đã giới thiệu 1.514 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét , đã có 1.196 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao kết quả mà các cấp bộ Đoàn đạt được trong thời gian qua.

Để công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh nhà thời gian tới tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tổ chức nhiều hoạt động, phong trào có hiệu quả, chất lượng, đi vào chiều sâu để tạo sân chơi cho thanh niên và sự đồng thuận của xã hội; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng và trình độ cho đội ngũ cán bộ Đoàn ở cơ sở; cần quân tâm hơn nữa phong trào đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả; tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với nhà trường, gia đình trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.

Tại hội nghị, BCH Tỉnh đoàn đã tặng cờ cho 4 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong tràoTTN; tặng Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho 05 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc và 05 đơn vị đạt danh hiệu vững mạnh trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.