Sơ kết các hoạt động giữa Đoàn TN Bộ Công an với Đoàn TN các tỉnh Tây Bắc

08:44 02/02/2015     1687

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/01, tại Trung Tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Đoàn thanh niên Bộ công an và Đoàn thanh niên các tỉnh Tây Bắc đã tổ chức “Hội nghị sơ kết triển khai, thực hiện chương trình phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn năm 2014”.
Tham dự Hội nghị có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ công an và đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; cùng  lãnh đạo Đoàn thanh niên 10 tỉnh miền núi Tây Bắc.

Trong năm 2014, các hoạt động phối hợp đã đảm bảo trên cả hai mặt an ninh trật tự và chung sức cùng cộng đồng, tạo được dấu ấn đậm nét và sức lan tỏa to lớn trong các cấp bộ đoàn của Bộ công an cũng như của Đoàn thanh niên các tỉnh Tây Bắc. 

Nổi bật trong đó là các hoạt động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn chiến lược Tây Bắc với việc nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước đối với phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn thanh niên một số tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an và các Ban ngành liên quan tổ chức các hoạt động gặp gỡ, tuyên truyền, vận động cảm hóa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, giúp đỡ thanh, thiếu niên chậm tiến, chủ động tìm và giới thiệu việc làm nhằm ổn định cuộc sống giúp các đối tượng vi phạm tái hòa nhập cộng đồng. 

a
Ký kết chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Yên Bái với Đoàn thanh niên Bộ công an trồng 100ha chè San tuyết

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên Bộ Công an và Đoàn thanh niên các tỉnh Tây Bắc đã tổ chức có hiệu quả các phong trào hoạt động nhằm đoàn kết, tập hợp và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội gắn với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Thông qua đó đã xây dựng và phát huy hiệu quả của nhiều mô hình, CLB thanh niên phòng chống tội phạm, CLB cổng trường ATGT, “Điểm cắt giao thông đường sắt an toàn”…Duy trì có hiệu quả “ Hòm thư tố giác”, “ Truy tìm địa chỉ đen” phát hiện tố giác tội phạm….

Phát biểu tại Hội Nghị, đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư Trung ương Đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Đoàn cũng như Chương trình phối hợp giữa  Đoàn thanh niên Bộ Công an và Đoàn thanh niên các Tỉnh Tây Bắc trong năm 2014. 
Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành Pháp luật, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước cho đoàn viên thanh thiếu niên. Chú trọng đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự ATXH, như: ngăn chặn tình trạng buôn bán ma túy, nghiện hút trong thanh thiếu niên, vi phạm pháp luật về ATGT, truyền đạo trái phép, vấn đề đảm bảo an ninh quốc gia, tuần tra biên giới tại các địa phương thuộc cụm Tây Bắc. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên các tỉnh Tây Bắc cần cụ thể hóa tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 01 ngày 9/1/2014 Thủ tướng Chính phủ về “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”. Song song với đó, đoàn thanh niên cần phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh phục vụ các sự kiện lớn của đất nước và địa phương, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp diễn ra trong năm 2015.

Tại hội nghị, Trung ương Đoàn đã trao Bằng khen cho 02 đoàn viên xuất sắc; Tổng cục chính trị công an nhân dân tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp giữa Đoàn thanh niên Bộ Công an và Đoàn thanh niên các Tỉnh Tây Bắc năm 2014.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái và Đoàn thanh niên Bộ Công an đã ký kết Kế hoạch phối hợp thực hiện Công trình Thanh niên tình nguyện trồng 100ha Chè San Tuyết tại xã Phình Hồ - Huyện Trạm Tấu – Tỉnh Yên Bái. Đây là Công trình chào mừng Đại Hội Đảng các cấp giữa Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh đoàn Yên Bái.

* Tối cùng ngày đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ “Tuổi trẻ vì an ninh tổ quốc” với những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tuổi trẻ… do đoàn viên thanh thiếu niên trong tỉnh biểu diễn. 

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn thanh niên Bộ công an và các đơn vị phối hợp đã trao trặng 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó của tỉnh; tuyên dương 06 mô hình thanh niên phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.