Quảng Trị:Tư liệu, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho thanh niên huyện Gio Linh

15:22 17/08/2016     321

3 Phong trào   Web.DTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị vừa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị Tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho đoàn viên thanh niên tại huyện Gio Linh.
 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, ĐVTN đã được thông tin về các chủ trương chính sách  của Đảng, Nhà nước hỗ trợ thanh niên trong lĩnh vực dạy nghề, tạo việc làm, các chính sách về vốn vay phát triển kinh tế, chính sách hỗ trợ vốn vay cho người đi xuất khẩu lao động. Cũng trong chương trình Công ty CPTM Tam Quy đã tư vấn về chương trình du học, tuyển dụng lao động đi làm việc tại Nhật Bản với các ngành nghề như điện tử, xây dựng, may, hàn, cơ khí, thực phẩm... cho các bạn đoàn viên thanh niên.

Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên, các đối tượng lao động có thêm thông tin, kiến thức về nghề nghiệp, việc làm, tránh được những rủi ro trong việc chọn thị trường lao động, từ đó định hướng chọn đúng ngành, đúng nghề để nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình góp phần trong công cuộc xây dựng quê hương giàu đẹp.