Quảng Trị: Tổ chức Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử năm 2016

15:00 06/12/2016     846

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 05/12, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Sở Công thương và Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử - Bộ Công thương tổ chức khai mạc diễn đàn thanh niên khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Toàn cảnh diễn đàn
Toàn cảnh diễn đàn

Tại diễn đàn, các đoàn viên, thanh niên đã được các chuyên gia có kinh nghiệp giới thiệu về xu hướng ứng dụng thương mại điện tử trong thời đại mới; xu hướng kinh doanh của giới trẻ trên mạng xã hội ngày nay; cách thức bán hàng và maketing sử dụng mạng xã hội facebook cùng các mô hình kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử phù hợp với điều kiện thực tế dành cho giới trẻ Quảng Trị… 

Bên cạnh đó, các học viên cũng đã được tư vấn và đối thoại trực tiếp với các chuyên gia của Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử về các vấn đề liên quan. Hiện nay, cuộc cách mạng công nghệ thông tin đang thống lĩnh xu hướng phát triển kinh tế hiện đại, trong đó lĩnh vực thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Xu hướng đầu tư phát triển kinh tế và khởi nghiệp trên internet, đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đã và đang là một cách thức kinh doanh trực tuyến phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Thực tế đã chứng minh rất nhiều cá nhân, tổ chức thành công nhờ kinh doanh thương mại điện tử, mở ra một hướng đi mới trong quá trình khởi nghiệp cho mỗi đoàn viên, thanh niên trong khi nhu cầu về việc làm là rất cần thiết.  

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tiến hành nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp. Hiện nay, toàn tỉnh có 54 mô hình CLB, tổ hợp tác thanh niên phát triển kinh tế; 357 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi với thu nhập bình quân từ 50 triệu đồng trở lên/năm; hỗ trợ 45 dự án thanh niên phát triển kinh tế với gần 1.1 tỷ đồng từ Quỹ Quốc gia về việc làm kênh Trung ương Đoàn và nhận ủy thác trên 157 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế. Thông qua diễn đàn, các đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Trị đã được tiếp cận lĩnh vực thương mại, điện tử, nắm bắt được tổng quan, xu hướng ứng dụng thương mại, điện tử trong nước và thế giới để từ đó vạch ra cho mình hướng đi cũng như ý tưởng khởi nghiệp có hiệu quả theo kịp xu hướng hiện nay.

Đồng chí Trần Xuân Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị mong muốn thông qua diễn đàn sẽ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp để làm cơ sở triển khai Kế hoạch tổ chức chương trình Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2021, đồng thời, vận động kêu gọi các sở, ban, ngành và các tổ chức liên quan tiếp tục đồng hành và hỗ trợ thanh niên phát triển tư duy khởi nghiệp để làm giàu cho bản thân và quê hương đất nước…/.