Quảng Trị: Thăm, tặng quà trị giá trên 350 triệu đồng cho học sinh và bà con vùng lũ

11:31 21/10/2016     804

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trước tình hình bị ảnh hưởng do mưa lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, ngày 20/10, đồng chí Đỗ Văn Bình -Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và bà con nhân dân vùng lũ.

Đồng chí Đỗ Văn Bình - UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chịu thiệt hại bởi lũ lụt
Đồng chí Đỗ Văn Bình - Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chịu thiệt hại bởi lũ lụt


Theo đó, do ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới gây lốc xoáy, mưa lớn trên diện rộng đã làm hàng ngàn nhà dân tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Đakrông tỉnh Quảng Trị bị tốc mái, hư hỏng, nhiều tuyến đường bị sạt lở, sách vở, đồ dùng học tập của nhiều học sinh trên địa bàn bị hư hỏng, gây khó khăn cho các em trong việc học tập.

Được sự hỗ trợ của Trung ương Đoàn, các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, trong đợt này, đoàn đã trao 550 suất quà trị giá trên 350 triệu đồng hỗ trợ các em học sinh và bà con nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng bởi áp thấp và mưa lũ.

Đặc biệt, được biết về trường hợp của em Võ Bảo Ngọc (4 tuổi) ở thôn Đại Hào, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong không may bị đuối nước trong đợt mưa lũ vừa qua, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao các phần quà thiết thực hỗ trợ gia đình trong lúc khó khăn, mất mát.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ tỉnh Quảng Trị nhằm kịp thời chia sẻ với những khó khăn, mất mát của các em học sinh và người dân vùng lũ, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, giúp bà con nhân dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.