Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế: Mít tinh trọng thể kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

09:55 07/05/2014     1737

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 15/5, tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn- Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2011) với chủ đề “70 mùa hoa – Đội ta lớn lên cùng đất nước”. Đến dự có đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy.
Web.ĐTN: Tối 15/5, tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn- Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2011) với chủ đề “70 mùa hoa – Đội ta lớn lên cùng đất nước”. Đến dự có đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy.


Cùng tham dự buổi mít tinh còn có lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh; các đồng chí là phụ trách đội của các chi đội cơ sở, 300 đội viên của 14 địa phương trong toàn tỉnh tham dự và đông đảo các đội viên trường THCS Kim Đồng, Thành phố Hạ Long.
 
Trong bài diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, đồng chí Hoàng Bá Nam, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: “70 mùa hoa - Đội ta lớn lên cùng đất nước”, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội, sự dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự chăm sóc của các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, trải qua các giai đoạn cách mạng, Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh đã trở thành lực lượng nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, trường học giáo dục thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nhà trường, góp phần quan trọng vào việc tập hợp, giáo dục thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ, xứng đáng là lực lượng hậu bị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát huy truyền thống kỷ luật và đồng tâm của giai cấp công nhân vùng Mỏ, các thế hệ thiếu nhi Quảng Ninh đã tham gia tốt các phong trào, thu hút hàng triệu lượt đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia và đã có nhiều phong trào, nhiều mô hình tiêu biểu đi đầu, làm điểm cho phong trào thiếu nhi cả nước như phong trào “Thiếu nhi Quảng Ninh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kết nghĩa liên đội”... Và từ thực tiễn hoạt động, những phong trào của Đội đó đã xuất hiện hàng nghìn gương thiếu nhi tiêu biểu, biết “Nói lời hay, làm việc tốt”, chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; biết yêu thương đoàn kết, giúp đỡ bạn bè. Các em đã vượt qua khó khăn, thử thách, say mê học tập, nghiên cứu khoa học để trở thành những tài năng măng non, những phụ trách đội tài ba, cán bộ đội thông minh, chỉ huy đội xuất sắc...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các anh chị tổng phụ trách và toàn thể đội viên thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh. Đồng chí mong muốn thiếu niên nhi đồng tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, học tập tốt, lao động tốt, đoàn kết tốt, kỷ luật tốt, thi đua làm nghìn việc tốt để mãi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt Luật Bảo vệ, Chăm sóc và giáo dục trẻ em, chăm lo công tác giáo dục thanh thiếu niên, hỗ trợ các cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Huy động các nguồn lực xã hội, tiếp tục đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia, các cơ sở vui chơi tạo điều kiện cho các cháu có được sân chơi lành mạnh, đàng hoàng...

Nhân dịp này, các Tổng phụ trách, ủy viên Hội đồng Đội tiêu biểu đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”; đồng thời, tặng bằng khen của BCH TƯ Đoàn cho 3 tập thể và 4 cá nhân, tặng giấy khen của BCH Tỉnh Đoàn cho 35 đội viên và 17 giáo viên, tổng phụ trách tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và trao quỹ học bổng Vừ A Dính cho 20 đội viên dân tộc.

Trước đó, vào chiều 15/5 cũng tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức hội thi "Nghi thức Đội- Tiếng Kèn Đội ta" tỉnh Quảng Ninh năm 2011 với sự tham dự của 13 đội đến từ các huyện trong toàn tỉnh.

Thông qua các hoạt động là dịp để thiếu nhi toàn tỉnh khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong 70 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ và sự dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, từ đó tạo ra niềm tin, sự đoàn kết thống nhất, nâng cao vai trò, trách nhiệm của lớp măng non đất nước trong thời kỳ mới. Đồng thời, thông qua các hoạt động nhằm tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự quan tâm phối hợp của các cấp chính quyền, đoàn thể, lực lượng xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh.

Thừa Thiên Huế: Ngày 14/5/2011, Hội đồng Đội tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ CHí Minh (15/5/1941 – 15/5/2011). và tuyên dương 50 cán bộ Phụ trách Đội và đội viên tiêu biểu.

Đến dự có các ông Ngô Hoà, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Phạm Quốc Dũng, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và hơn 3.000 đội viên ưu tú đại diện cho hơn 160 ngàn thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh.


Trong dòng chảy lịch sử của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế cũng không ngừng lớn mạnh và đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước. Những năm qua, dưới sự dìu dắt trực tiếp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự quan tâm hỗ trợ tích cực của các cơ quan ban ngành cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà đã có những bước phát triển mạnh mẽ với nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu của thiếu niên, nhi đồng và từ đó làm cho tổ chức Đội thực sự trở thành là tổ chức giáo dục, rèn luyện thiếu nhi thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là chủ nhân tương lai của đất nước, xứng đáng là lực lượng dự bị của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Các phong trào thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, "Nói lời hay, làm việc tốt", "Vượt khó yêu khoa học", "Đôi bạn cùng tiến", "Bông hoa điểm 10", "Sao chăm học", "Sao giúp bạn vượt khó", các phong trào "Tấm áo tặng bạn", "Áo lụa tặng bà", "Kế hoạch nhỏ", "Uống nước nhớ nguồn", "Vì màu Xanh quê hương"; cuộc vận động "Vòng tay bè bạn", “Giúp bạn đến trường – hướng tới tương lai” giúp đỡ thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thừa Thiên Huế”, phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên nhi đồng trên toàn tỉnh tham gia. Thông qua các phong trào của Đội, các em thiếu nhi của tỉnh nhà không chỉ gặt hái được nhiều kết quả tốt trong học tập, mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, không ngừng rèn luyện tu dưỡng để được đứng vào hàng ngũ của Đoàn đồng thời được bồi dưỡng nhân cách và những phẩm chất tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
mahjong connect , tin quan su , game nau an , resume templates
70 năm ghi dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội với lớp lớp các thế hệ đội viên đã trở thành những nhà lãnh đạo, những công dân ưu tú của xã hội, những tiến sĩ, kỹ sư, bác sỹ, những nhà khoa học, thầy cô giáo, những công dân có bàn tay vàng, nhiều sáng tạo… Bước vào giai đoạn mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn và sự chăm lo của toàn xã hội, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam nói chung và thiếu nhi Thừa Thiên Huế nói riêng đang có những thuận lợi, thời cơ mới để tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng lớn mạnh.

Tại lễ kỷ niệm, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tuyên dương 50 gương mặt là những Phụ trách Đội tài năng, tâm huyết với phong trào, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thiếu niên, nhi đồng - xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh nhà vững mạnh và những đội viên, chỉ huy Đội giỏi được bình chọn từ cơ sở của 9 huyện, thị, thành phố.

Trước đó, Hội đồng đội tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức các hoạt động sôi nổi và thiết thực như dâng hoa báo công tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội thi vẽ tranh với chủ đề “70 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước”, diễn đàn “Khăn quàng thắm mãi vai em” và các trò chơi dân gian thu hút đông đảo đội viên, thiếu nhi tham gia.

CTV: Quốc Tảo- Tỉnh Đoàn Quảng Ninh - Trần Gia Công - TĐThừa Thiên Huế