Quảng Ninh: Khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ hướng về Ngày Quốc Khánh

12:30 22/08/2016     792

3 Phong trào   Trong những ngày mùa thu Tháng Tám lịch sử, đến thăm các địa phương trong tỉnh chúng tôi được chứng kiến khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ đang thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực lập thành tích chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.
Trong không khí phấn khởi chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, người dân thôn Khe Càn, xã Đồng Sơn (Hoành Bồ) càng phấn khởi hơn bởi tuyến đường dân sinh dài khoảng 100m nối từ trục đường chính vào đến điểm trường thôn Khe Càn (Trường TH&THCS Đồng Sơn) vừa được Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh giúp đỡ xây dựng.

Ông Đặng Hữu Thành, một người dân trong thôn phấn khởi cho biết: Tuyến đường này trước đây đi lại khó khăn vì đường đất, trời mưa rất lầy lội, trơn trượt. Được thanh niên tình nguyện hỗ trợ kinh phí, công sức để xây dựng, đến nay con đường đã bằng phẳng, sạch đẹp, thuận tiện đi lại cho bà con, nhất là các cháu nhỏ đến trường không còn chịu cảnh quần áo lấm lem bùn đất nữa. Người dân trong thôn chúng tôi phấn khởi lắm!.


 ĐVTN tình nguyện giúp người dân thôn Nà Sắn, xã Bản Sen (Vân Đồn) xây dựng đường ống dẫn nước sạch phục vụ sinh hoạt
ĐVTN tình nguyện giúp người dân thôn Nà Sắn, xã Bản Sen (Vân Đồn) xây dựng đường ống dẫn nước sạch phục vụ sinh hoạt

Trao đổi với chúng tôi, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nhữ Đình Tùng, cho biết: Tuyến đường có kinh phí trên 30 triệu đồng do ĐVTN các đơn vị trong Khối các cơ quan tỉnh quyên góp, ủng hộ. Qua đó, góp phần giúp Đồng Sơn sớm hoàn thành các tiêu chí về hạ tầng trong xây dựng nông thôn mới.

Hưởng ứng các hoạt động thi đua chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Thị Đoàn Đông Triều đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ thị xã. Bí thư Thị Đoàn Đông Triều Bùi Triều Dương, cho biết: Với phương châm “Mỗi cơ sở đoàn ít nhất một công trình, một phần việc thiết thực”, Đoàn Thanh niên thị xã đã tích cực tuyên truyền, vận động ĐVTN và quần chúng nhân dân tham gia các chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh... Nổi bật, ngày 11-8 vừa qua, Đoàn thanh niên thị xã phối hợp với Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức ra quân khởi công làm sân bê tông tại 6 nhà văn hóa thôn của 2 xã Hồng Thái Tây và Hồng Thái Đông, tổng kinh phí xây dựng là 150 triệu đồng. Qua đó đã tạo điều kiện cho nhân dân, nhất là thanh thiếu nhi có mặt bằng rộng rãi, sạch đẹp để tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng tại khu dân cư...

Những ngày qua, tuổi trẻ Vùng mỏ đã chủ động đăng ký đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên mang lại nhiều kết quả. Nổi bật, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016, tuổi trẻ toàn tỉnh đã huy động nguồn lực từ ĐVTN trên 1,1 tỷ đồng và trên 2.600 ngày công lao động để giúp các địa phương khó khăn hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tổ chức 520 hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Cùng với đó, tuổi trẻ Vùng mỏ còn tích cực tham gia thực hiện cải cách hành chính; tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Nổi bật, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Đoàn Thanh niên các cấp đã tổ chức hàng chục buổi tập huấn về chỉ số PAPI (chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công). Đồng thời, phối hợp tổ chức 7 đợt hiến máu tình nguyện, thu 1.362 đơn vị máu; 12 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 2.000 người dân tại các khu vực khó khăn của tỉnh; thăm hỏi, tặng 435 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng…

Song song với các hoạt động xung kích, tình nguyện, các cấp bộ
Đoàn từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên quan tâm, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, các diễn đàn, sân chơi lành mạnh, tạo không khí sôi nổi cho ĐVTN, như: Phát động cuộc thi sáng tác về đề tài “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc vận động “Văn minh thanh lịch là nếp sống đẹp của thanh niên Quảng Ninh” giai đoạn 2016-2020… Thông qua hoạt động này đã tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống của thế hệ trẻ, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc. Qua đó giúp thanh, thiếu niên nhận thức rõ vai trò trách nhiệm bản thân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.