Quảng Nam: Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016

16:26 06/06/2016     893

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2016 tại bãi biển Hạ Thanh, xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ.
Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Phan Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã phát động trong tuổi trẻ toàn tỉnh chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, gồm các chương trình tiếp sức mùa thi và các chiến dịch tình nguyện như mùa hè xanh, hoa phượng đỏ, kỳ nghỉ hồng và hành quân xanh. 
Chiến dịch chú trọng các hoạt động tình nguyện tại chỗ gắn với nhu cầu của từng địa phương, đơn vị. Điểm mới là tập trung nguồn lực tổ chức các hoạt động chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn thế mạnh của từng đơn vị, nâng cao chất lượng các mô hình, hoạt động, công trình, phần việc thanh niên hướng về các xã đặc biệt khó khăn, vùng biên giới hải đảo, những nơi chịu ảnh hưởng hạn hán…


Đồng chí Đinh Nguyên Vũ – Bí thư Tỉnh đoàn tặng cờ Tổ quốc và quà cho  ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành
Đồng chí Đinh Nguyên Vũ – Bí thư Tỉnh đoàn tặng cờ Tổ quốc và quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Phan Văn Bình kêu gọi mỗi bạn ĐVTN hãy là một tuyên truyền viên tích cực kêu gọi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường;  các cơ sở Đoàn triển khai những công việc cụ thể, thiết thực, tránh những việc làm hình thức, đối phó.
Trong chương trình, ban tổ chức cũng đã trao tặng 1 ngôi nhà nhân ái trị giá 40 triệu đồng cho 1 hộ gia đình chính sách tại xã Tam Thăng. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã ra mắt các đội hình chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, kỳ nghỉ hồng, hoa phượng đỏ, hành quân xanh và đội hình tiếp sức mùa thi.
Ngay sau lễ ra quân, hơn 500 ĐVTN của các đội hình thanh niên tình nguyện đã tham gia các hoạt động làm sạch bãi biển và các khu sinh thái ven biển Hạ Thanh; tặng cờ Tổ quốc và quà cho 10 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành; tổ chức các hoạt động văn minh đô thi, làm bồn hoa, chăm sóc cây xanh, bóc xóa biển quảng cáo, dọn vệ sinh các đoạn đường trên địa bàn thành phố; sửa san điểm vui chơi cho thiếu nhi tại trường Mẫu giáo Hải Âu, xã Tam Thanh. Bên cạnh đó còn tổ chức tập huấn và chuẩn bị các điểu kiện cho hoạt động tiếp sức mùa thi.