Quảng Nam: Hội nghị trực tuyến cán bộ Đoàn toàn tỉnh năm 2015

09:21 10/02/2015     1532

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến cán bộ Đoàn toàn tỉnh nhằm triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2015.
Hội nghị giao ban diễn ra với các nội dung trọng tâm: Triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2015; kế hoạch tổ chức Hội trại thanh niên 40 năm ngày giải phóng Quảng Nam và các hoạt động về nguồn.
s
Quang cảnh giao ban trực tuyến

Năm 2015 với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong phương hướng nhiệm vụ công tác năm, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã đưa ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Quảng Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; Tiếp tục triển khai Nghị quyết số 02 NQ/TĐTN ngày 14/8/2013 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn về đẩy mạnh công tác giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2013 - 2017; Triển khai các công trình, phần việc thanh niên thực hiện phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia góp ý văn kiện Đại hội Đảng các cấp; kiên trì thực hiện có hiệu quả các giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, tạo nguồn cán bộ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng tham gia cấp ủy các cấp; Sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, đề ra giải pháp cụ thể thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII; sơ kết các chương trình, nghị quyết, đề án lớn của Đoàn...

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã cho ý kiến sát thực đối với nhiệm vụ công tác năm 2015 cũng như các hoạt động cho Hội trại 40 năm giải phóng quê hương và hoạt động về nguồn. Trong gần 2 tháng đầu năm, hầu hết các cơ sở Đoàn toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch hoạt động cho năm 2015 phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị. Các cơ sở Đoàn đã làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho thanh niên, bà con nhân dân những vùng khó khăn trước dịp Tết Ất Mùi. Nhiều đơn vị đã có những ý tưởng, phần việc sáng tạo, mới mẻ cho hoạt động năm 2015.
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Thái Bình - Bí thư Tỉnh đoàn đã yêu cầu các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc xây dựng chương trình công tác bám sát theo định hướng của chủ đề năm. Đối với công tác giáo dục, tiếp tục làm tốt việc giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên, định hướng cho thanh niên trước những âm mưu chống phá nhà nước của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội, đặc biệt trước thềm đại hội Đảng các cấp; giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp. Mỗi cơ sở Đoàn đăng ký các công trình phần việc thanh niên cụ thể chào mừng Đại hội Đảng các cấp; quan tâm và làm tốt việc sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú, rút kinh nghiệm và làm tốt trong năm 2015.