Quảng Bình: Tặng quà, hỗ trợ nhân dân dọn dẹp vệ sinh sau lũ

13:09 19/10/2016     862

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã đến thăm, tặng quà cho bà con nhân dân vùng lũ tại thôn Hàm Hòa xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh và Bản Rào Con, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.

sc
Đ/c Trần Quốc Tuấn - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho bà con nhân dân


Tại đây, đoàn đã thăm
hỏi, động viên và trao 286 suất quà, mỗi suất trị giá 150 ngàn đồng cho bà con nhân dân bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản do trận lũ lịch sử gây ra.

Trước đó, ngày 16/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức đoàn khảo sát đi khảo sát tình hình sau mưa lũ để có phương án kịp thời hỗ trợ bà con nhân dân, đồng thời, phối hợp với đoàn viên thanh niên, giáo viên tại các thôn, xã tích cực tham gia công tác hỗ trợ làm vệ sinh, thu gom rác thải, làm sạch đường, lau dọn các trang thiết bị học tập tại hai trường Mầm non số 2 Sơn Trạch và trường Tiểu học số 1 Sơn Trạch để các em học sinh sớm được tới trường, đảm bảo chương trình học tập; trao 200 suất quà cho bà con nhân dân hiện đang bị cô lập, chia cắt vì nước lũ với tổng trị giá lên 25 triệu đồng tại thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh.

Cũng trong sáng 16/10, huyện Đoàn Quảng Trạch đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ra quân tình nguyện dọp bùn non, vệ sinh giúp các xã. Hơn 50 đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ quan huyện đã tiến hành hỗ trợ dọn vệ sinh các điểm trường, trạm y tế bị ngập lụt. Trong buổi ra quân đầu tiên, đoàn đã dọn bùn non, sắp đặt lại bàn ghế cho Trường mầm non và Trạm y tế xã Phú Hóa; tiếp theo, đoàn đến các xã như Quảng Trường, Quảng Tiên...


Hàng nghìn suất quà được chuyển tới tay người dân
Hàng nghìn suất quà được chuyển tới tay người dân vùng lũ


Những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no của cộng đồng, giúp người dân vùng lũ khắc phục khó khăn trước mắt để sớm ổn định cuộc sống.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện, thăm, tặng quà cho bà con vùng lũ trên địa bàn toàn tỉnh.