Phó Chủ tịch nước gặp mặt thầy cô giáo tiêu biểu công tác tại huyện đảo, xã đảo

16:00 11/11/2016     1003

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 11/11, tại Phủ Chủ tịch, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã thân mật tiếp đoàn đại biểu giáo viên đang công tác tại các huyện đảo, xã đảo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
Cùng dự có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN; Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam và 42 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các huyện đảo, xã đảo trong cả nước được tuyên dương giáo viên tiêu biểu năm 2016 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức vào tối 12/11.

Trao đổi tại buổi tiếp,
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn dành sự ưu tiên cho công tác giáo dục và xem giáo dục là quốc sách hàng đầu của đất nước. Mỗi năm, Nhà nước đã dành từ 20% trở lên ngân sách cho ngành Giáo dục. Đến nay, ngành Giáo dục có quyền tự hào khi đã phổ cập xong tiểu học, cơ bản hoàn thành phổ cập trung học cơ sở và một số địa phương đã tiến đến phổ cập trung học phổ thông. Song song với đó, hệ thống phổ thông, hệ thống cao đẳng, đại học đã được Đảng, Nhà nước quan tâm. Hiện nay, cả nước có hơn 400 trường đại học, cao đẳng. Bình quân có trên 200 sinh viên/1 vạn dân. Đây là một sự phát triển vượt bậc của ngành Giáo dục so với 70 năm trước đây.


dega
 42 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các huyện đảo, xã đảo trong cả nước được tuyên dương là những người có đóng góp bền bỉ, dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết đối với việc sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ


Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng: Trong thời buổi công nghiệp số hóa hiện nay đòi hỏi chúng ta phải tiếp tục phải vươn lên nhiều hơn nữa; trong đó chắc chắn ngành đóng góp cho sự vươn lên đó không thể không nói đến ngành Giáo dục. Đây chính là ngành phải thực hiện được ba nhiệm vụ, đó là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Chức năng này rất là cao cả, nhưng cũng hết sức nặng nề đối với ngành Giáo dục. Nhưng chúng ta có quyền tự hào và tin rằng với những trách nhiệm, tình cảm của các thầy cô giáo, ngành Giáo dục sẽ thực hiện thành công Nghị quyết của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, cơ bản nền giáo dục của Việt Nam.

Chia sẻ với đồng chí Phó Chủ tịch nước, các thầy cô giáo đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới sự nghiệp trồng người mà các thầy cô đang gắn bó, đồng thời thể hiện rõ sự quyết tâm bám đảo, bám trường, mang tri thức đến các em học sinh nơi tiền tiêu của Tổ quốc. Dịp này, các đại biểu cũng bày tỏ về những khó khăn, vất vả trong quá trình công tác nơi hải đảo và mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục ở những vùng còn khó khăn của đất nước.  


Đồng chí
Đại diện đoàn đại biểu các thầy cô giáo đang công tác tại hải đảo tặng hoa cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã quan tâm tới sự nghiệp trồng người tại huyện đảo xa xôi


Ghi nhận những lời chia sẻ đầy tâm huyết của các thầy cô giáo nơi hải đảo, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết: Từ những vùng đảo trước đây còn hoang sơ nay đã được Đảng, Nhà nước đầu tư cơ bản về hệ thống cơ sở vật chất, điện nước quốc gia, hệ thống trường học. Đặc biệt, rất tự hào khi có những chiến sĩ hải quân, biên phòng, trong đó có cả đội ngũ thầy cô giáo đã có mặt tại những vị trí tiền tiêu này.   

Phó Chủ tịch nước tin tưởng và mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục yêu quý nghề, bám trường dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào; đồng thời tiếp tục dạy tốt, học tốt để gieo mầm nâng cao dân trí cho nhân dân Việt Nam, trong đó có vùng hải đảo.