Phát động Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVII

14:12 29/09/2016     1282

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 29/9, tại bệnh viện Việt Đức, Lễ phát động Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVII (Hội thao liên viện) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo y, bác sĩ trẻ trên địa bàn thành phố.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Thành đoàn Hà Nội, đại diện Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội cùng hơn 150 cơ sở y tế quân, dân y trên địa bàn thành phố và hơn 200 đoàn viên thanh niên Thủ đô tiêu biểu.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn (áo trắng ở giữa) trao hoa chúc mừng Ban chỉ đạo Hội thao lần thứ XXVII
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn (áo trắng ở giữa) trao hoa chúc mừng Ban chỉ đạo Hội thao lần thứ XXVII


Hội thao liên viện lần thứ XXVII có hình thức thi được phân chia theo phân loại, xếp hạng bệnh viện của Bộ Y tế. Cụ thể, các cơ sở y tế sẽ được chia theo 03 nhóm: Nhóm 1 bao gồm các đề tài, kỹ thuật của các viện, bệnh viện, cơ sở y tế hạng đặc biệt, hạng I và các bệnh viện ngoài công lập được phê duyệt danh mục kỹ thuật tương đương hạng I theo quy định của Bộ Y tế; nhóm 2 bao gồm các đề tài, kỹ thuật của các bệnh viện, cơ sở y tế xếp hạng II, hạng III, các trung tâm chuyên khoa và các bệnh viện ngoài công lập (trừ các bệnh viện, cơ sở y tế đã tham gia ở nhóm 1); nhóm 3 là các Trung tâm y tế và các cơ sở y tế chưa được xếp hạng. Hình thức thi này sẽ tạo nhiều cơ hội đạt giải hơn cho các đơn vị tham gia Hội thao; đặc biệt số lượng đề tài, kỹ thuật đăng ký tham gia cũng mở rộng hơn. Các cơ sở y tế được phân nhóm 1 và đơn vị đăng cai Hội thao được phép đăng ký tối đa 10 đề tài, kỹ thuật; các cơ sở y tế được phân nhóm 2 được đăng ký tối đa 8 đề tài, kỹ thuật; các cơ sở trong nhóm 3 được đăng cai tối đa 5 đề tài, kỹ thuật.


Trao cờ truyền thống cho đơn vị đăng cai Hội thao lần thứ XVII
Trao cờ truyền thống cho Bệnh viện Việt Đức - đơn vị đăng cai Hội thao lần thứ XXVII


Trải qua 41 năm với 26 lần tổ chức tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, Hội thao liên viện đã thu hút hàng nghìn lượt đơn vị quân, dân y trên địa bàn Thành phố và đông đảo đoàn viên, thanh niên, các y, bác sỹ, dược sỹ trẻ các thế hệ hưởng ứng tham gia, qua đó đã có nhiều đề tài sáng kiến, kỹ thuật mới được đưa vào ứng dụng hiệu quả trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân Thủ đô và cả nước.

Tiếp nối thành công từ những năm trước, Hội thao liên viện lần thứ XXVII với các hoạt động được đầu tư về nội dung, hình thức và tính thiết thực hiệu quả. Đặc biệt, Thành phố sẽ quan tâm đối với chủ nhiệm đề tài có thành tích xuất sắc tại Hội thao liên viện để xem xét, quy hoạch cán bộ nguồn trong lĩnh vực ngành y tế; những đề tài có tính khả thi, ứng dụng cao trong thực tiễn cuộc sống được tạo điều kiện để tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện.

Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ XXVII là cơ hội để tuổi trẻ ngành y tế được thể hiện tài năng, trí tuệ trong học tập, nghiên cứu khoa học, cũng như sáng tạo ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, tiên tiến trong công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.