Nhiều hoạt động Xuân tình nguyện của tuổi trẻ Đắk Lắk

09:07 03/02/2016     1284

3 Phong trào   Web.ĐTN: Cùng với chương trình Xuân tình nguyện vui Tết nguyên đán cùng người nghèo do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức tại thị xã Buôn Hồ, nhiều hoạt động hưởng ứng Xuân tình nguyện cũng đã được các cơ sở Đoàn tổ chức.
Ngày 31/01, tại trường Tiểu học Y Ngông (xã Đăk Nuê, huyện Lăk), Huyện đoàn Lắk đã phối hợp CLB Sức trẻ (TP. Buôn Ma Thuột), Đoàn cơ sở Nông nghiệp tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình Xuân tình nguyện 2016. Tại chương trình, đã tổ chức cắt tóc, bấm móng tay, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho các em học sinh; tổ chức cho các em chơi các trò chơi dân gian và trao tặng 300 suất quà, 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao tặng 100 suất quà nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá chương trình khoảng 50 triệu đồng. Huyện đoàn Lắk cũng đã phối hợp tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh tại xã Ea Rbin (huyện Lắk),  và các hoạt động trao tặng 280 cái bánh chưng cho các em học sinh; trao tặng 500 suất quà bánh kẹo cho các em học sinh; trao tặng 40 suất quà và các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi tại đây với nguồn kinh phí xã hội hóa khoảng 30 triệu đồng.
ngay hoi banh chung xanh cua tt huyn lak.JPG
Ngày hội bánh chưng xanh tại huyện Lắk


Tại Krông Năng, ngày 01/2, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam – Hội đồng Đội huyện Krông Năng đã tổ chức chương trình Xuân tình nguyện “Tết ấm áp – Tết yêu thương” đã trao tặng 230 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các Liên đội trên địa bàn huyện. Các phần quà bao gồm 150 phần quà gồm: các nhu yếu phẩm, 1,5 tấn gạo, 80 chiếc chăn ấm… trị giá 57.5 triệu đồng.

Ngoài ra, tại các tổ chức cơ sở Đoàn cũng đã chủ động tổ chức chương trình Xuân tình nguyện như: Ngày hội bánh chưng xanh của Đoàn xã Phú Xuân, ĐliêYa, Ea Puk, Trưởng THPT Nguyễn Huệ, Trung tâm GDTX huyện với 1.200 chiếc bánh chưng, các xã Tam Giang, Phú Lộc, Ea Tam, Ea Puk…tổ chức vận động trao tặng được 1,2 tấn gạo cho các hộ gia đình có hoàn có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, học sinh nghèo và các gia đình chính sách…, Đoàn xã Cư Klông vận động trao 30 chiếc chăn ấm, Đoàn cơ sở Cty cao su Krông Buk tổ chức tặng 40 suất quà cho các gia đình thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng…. Tổng giá trị các phần quà, bánh chưng của các đơn vị trao tặng tổng trị giá 207.500.000 đồng.
Giao lưu văn nghệ tại huyện biên giới Ea Súp
Giao lưu văn nghệ tại huyện biên giới Ea Súp


Xuân tình nguyện cũng được tuổi trẻ huyện biên giới Ea Súp hưởng ứng gồm chuỗi các hoạt động diễn ra từ 01/01 – 05/02/2016 có tổng kinh phí vận động trên 300 triệu đồng. Chương trình tặng hơn 600 phần quà cho các hộ khó khăn, gói tặng 5000 bánh chưng xanh, giao lưu văn nghệ, thể thao mừng Đảng – mừng Xuân, tặng thiết bị hỗ trợ công tác cho các cơ sở Đoàn – Hội… trên hầu khắp địa bàn trong huyện.

Tại huyện Krông Pắc, chương trình “1000 bánh chưng tặng người nghèo đón tết Bính Thân” được triển khai nấu ở 16 xã, thị trấn và 5 cụm Hội đồng Đội phụ trách. Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã vận động trong đoàn viên thanh niên gói, nấu và trao tặng 3.878 cái bánh chưng với tổng trị giá trên 116 triệu đồng cho 1.939 hộ gia đình và trẻ em khó khăn trên địa bàn huyện. Ngày 04/02 tới, Huyện Đoàn tiếp tục tổ chức chương trình “Tết ấm cho em” tại trường TH Nguyễn Đức Cảnh, xã Ea Hiu với nhiều hoạt động sôi nổi, dự kiến hơn 200 cái bánh chưng sẽ được gói, nấu và trao tặng trong dịp này.

ĐVTN tham gia gói bánh chưng tặng người nghèo đón Tết
ĐVTN tham gia gói bánh chưng tặng người nghèo đón Tết


Ngoài việc trao tặng bánh chưng, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội còn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các CLB, Đội, nhóm trong và ngoài huyện quyên góp và trao tặng được 414 áo ấm, 2.884 suất quà (trị giá từ 50.000 – 300.000 đồng/suất), tặng 02 xe đạp cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó, các gia đình chính sách, thăm hỏi, tặng quà cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức 01 đợt khám phát thuốc cho 120 người dân xã Ea Knuếc trị giá trên 12 triệu đồng. Toàn huyện tổ chức 08 đêm văn nghệ, 11 hoạt động giao lưu bóng đá, bóng chuyền giữa Đoàn thanh niên với đơn vị lữ đoàn đặc cộng 198, giữa các cơ sở Đoàn, các chi đoàn thu hút sự tham gia và cổ vũ của hơn 5000 lượt ĐVTN và bà con nhân dân. Đồng thời các cơ sở Đoàn đều đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, tuyến đường thanh niên tự quản, nhà cộng đồng, cơ quan, đơn vị với sự tham gia của 3.800 lượt ĐVTN.