Nghệ An: Trung ương Đoàn hỗ trợ dụng cụ y tế cho “Đội thanh niên ứng cứu tai nạn giao thông”

16:09 07/07/2014     1254

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 4/7/2014, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng dụng cụ, phương tiện cấp cứu cho “Đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, cấp cứu nhanh tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A” qua địa bàn huyện Diễn Châu và Thị xã Hoàng Mai.

Nghệ An: Trung ương Đoàn hỗ trợ dụng cụ y tế cho “Đội thanh niên ứng cứu tai nạn giao thông”
Trao dụng cụ hỗ trợ cho đội Thanh niên tại xã Diễn Kỷ - huyện Diễn Châu

Tham dự có đồng chí
Phạm Tuấn Vinh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, đồng chí Đỗ Việt Dũng – Phó Giám đốc TT Hỗ trợ phát triển Thanh niên công nhân Trung ương Đoàn.

Nhằm hỗ trợ và động viên tinh thần xung kích của các đội thanh niên tình nguyện, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao cho “Đội thanh niên tình nguyện ứng cứu tai nạn giao thông” huyện Diễn Châu và thị xã Hoàng Mai một số dụng cụ y tế như cáng cứu thương, túi sơ cứu, cấp cứu nạn nhân bị thương, 10 bộ áo tình nguyện. Ngoài ra, mỗi năm đội thanh niên tình nguyện sẽ được Trung ương đoàn hỗ trợ 12 triệu đồng kinh phí để duy trì hoạt động.

Đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, cấp cứu tai nạn giao thông của huyện Diễn Châu và thị xã Hoàng Mai được thành lập từ đầu năm 2014 với số lượng mỗi đội 15 thành viên, từ lực lượng thanh niên như Bí thư Chi đoàn, đoàn thanh niên Công an, đoàn thanh niên bệnh viện... Nhiệm vụ của các đội là tiếp nhận thông tin báo tai nạn giao thông của người dân qua hệ thống điện thoại nóng, nhanh chóng có mặt tại hiện trường sơ cứu nạn nhân bị thương, bảo vệ hiện trường và phân luồng giao thông tránh để xảy ra tình trạng nạn nhân bị chết do không được cấp cứu kịp thời.

Đây là mô hình mới được Trung ương Đoàn chỉ đạo thí điểm để nhân rộng trên quy mô toàn quốc. Hiện nay, ở Nghệ An tại các huyện có đường quốc lộ 1A chạy qua, đều có các đội Thanh niên tình nguyện hỗ trợ, ứng cứu nhanh với tai nạn giao thông hoạt động ở các địa phương nằm dọc tuyến quốc lộ 1A. Trong thời gian qua các Đội TNTN đã ứng cứu nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.