Nghệ An: Tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành cơ khí năm 2015

13:51 16/11/2015     902

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau gần 2 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi “Thợ giỏi ngành cơ khí trong thanh niên Nghệ An” năm 2015 do Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với LĐLĐ tỉnh, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh tổ chức đã kết thúc thành công. Lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi được tổ chức sáng 15/11 tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh.

 Đ/c Nguyễn Đình Hùng và đ/c Dương Công Hiệp – Phó Hiệu trường trường ĐH SPKT Vinh trao giải Nhất cho 2 thí sinh
Đ/c Nguyễn Đình Hùng và đ/c Dương Công Hiệp – Phó Hiệu trường trường ĐH SPKT Vinh trao giải Nhất cho 2 thí sinh


Trên cơ sở hướng dẫn của BTC Hội thi, các đơn vị tiến hành tổ chức sơ tuyển từ cơ sở để chọn các thí sinh tiêu biểu nhất tham gia Hội thi cấp tỉnh. Hội thi thợ giỏi ngành cơ khí trong thanh niên tỉnh Nghệ An năm 2015 đã quy tụ được 44 thí sinh là học sinh, sinh viên các trường nghề, công nhân trong các doanh nghiệp và người lao động ở các xưởng cơ khí tư nhân trong lứa tuổi thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Các thí sinh tham gia hội thi sẽ thực hiện một sản phẩm hàn (đối với thí sinh dự thi nghề hàn) và sản phẩm tiện (đối với thí sinh thi Nghề tiện) theo mẫu mà Ban tổ chức đưa ra. Chất lượng thí sinh năm nay được đanh giá cao hơn các năm trước.

Kết quả, thí sinh Lê Mạnh Giáp – Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh đã xuất sắc giành giải nhất môn thi Tiện; thí sinh Nguyễn Đình Nhật – Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh giải nhất môn thi Hàn. Ngoài Ban tổ chức còn trao 04 giải nhì, 06 giải ba và 09 giải khuyến khích cho các thí sinh đã hoàn thành tốt hai phần thi.

Về giải tập thể, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh; Giải nhì được trao cho Trường Cao đẳng Nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc và giải ba thuộc về huyện Nghĩa Đàn.

Đánh giá kết quả Hội thi, đồng chí Phạm Xuân Thạch – UVBTV, Trưởng Ban TNNT, CN&ĐT Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng thi, cho biết: “Các thí sinh tham gia Hội thi đã bám sát nội dung định hướng đề cương ôn tập của Ban tổ chức hội thi, do đó đã thể hiện khá tốt yêu cầu bài thi. Nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối, tạo các sản phẩm nhanh, đẹp. Chất lượng các bài thi đạt khá xuất sắc các thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn kỹ thuật của hội thi, điều đó khẳng định vai trò quan trọng của CN giỏi nghề đối với sự tồn tại và phát triển của DN trong cơ chế thị trường, nên đã thu hút đông đảo cơ sở và thí sinh tham gia”.

Hội thi góp phần kích thích phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề thi thợ giỏi” trong CNLĐ. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức xã hội về vai trò kỹ năng nghề nghiệp của NLĐ trong việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật mới vào sản xuất, và phục vụ đời sống.