Nghệ An: Khai mạc Hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn và Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi năm 2016

08:10 26/08/2016     795

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/8, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Khai mạc Hội nghị tập huấn công tác Đoàn và Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi cấp tỉnh năm 2016.

Đại biểu tham dự Hội nghị khai mạc
Đại biểu tham dự Hội nghị khai mạc


Hội nghị nhằm khảo sát, đánh giá chất lượng của đội ngũ Bí thư chi đoàn, phát hiện và tuyên dương các gương Bí thư chi đoàn xuất sắc trong tỉnh, đồng thời trang bị những kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn, và cách thức áp dụng vào thực tiễn công tác nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh, tạo cơ hội cho cán bộ đoàn giao lưu học tập kinh nghiệm, hiến kế tặng đoàn.

Theo đó, chương trình tập huấn sẽ diễn ra trong 4 ngày, các học viên được trang bị một số kỹ năng về nghiệp vụ công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022, kỹ năng để tổ chức các hoạt động của Đoàn - Hội trong giai đoạn hiện nay. Do các giảng viên đến từ Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam trực tiếp lên lớp và trao đổi. Hội nghị tập huấn sẽ dự kiến bế giảng vào ngày 27/8/2016.

Đối với Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi cấp tỉnh, với sự tham gia của 21 thí sinh đến từ các huyện, thành, thị đoàn, đoàn trực thuộc. Hội thi gồm có 3 phần. Phần thi thứ nhất là “Hành trang Bí thư Chi đoàn” với hình thức thi trắc nghiệm qua hệ thống máy tính, nội dung này tập trung tìm hiểu lịch sử quê hương đất nước, tỉnh Nghệ An, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử, truyền thống tổ chức Đoàn, Hội, Đội,…thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, điều lệ Đoàn, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn khóa X; công tác đoàn viên và quản lý đoàn viên, một số tình huống thường gặp trong công tác Đoàn. Phần thi thứ hai "Kỹ năng thủ lĩnh". Các thí sinh sẽ được bốc thăm một nội dung mà Ban Giám khảo đưa ra và có 30 phút cho mỗi thí sinh để chuẩn bị và thực hiện nội dung. Phần thi thứ ba "Hiến kế xây dựng Đoàn”, mỗi thí sinh sẽ trình bày nhận thức, đề xuất giải pháp về một vấn đề đối với một vấn đề, một hiện tượng đang đặt ra đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hiện nay do Ban Giám khảo đưa ra, chuẩn bị và trình bày nội dung này trong thời gian tối đa là 10 phút. BTV Tỉnh đoàn dự kiến sẽ bế mạc, tổng kết trao giải Hội thi và liên hoan Bí thư chi đoàn giỏi vào tối ngày 26/8/2016.

Với phương châm hướng về cơ sở, qua các nội dung này, BTV Tỉnh đoàn mong muốn sẽ góp phần trang bị những kỹ năng cho cán bộ đoàn, thông qua đó mong muốn tìm được những “thủ lĩnh thanh niên” góp phần vào xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.