Nghệ An: Hỗ trợ giáo viên, học sinh vùng lũ tại trường THCS Yên Tĩnh, huyện Tương Dương

15:44 19/09/2016     793

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trước những khó khăn ở các xã vừa chịu ảnh hưởng của lũ lụt, Tỉnh đoàn chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thành, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc thực hiện chương trình “Chung tay hướng về vùng lũ”, hưởng ứng cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, “Nâng bước em đến trường”.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn trao hỗ trợ cho trường
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn trao hỗ trợ cho trường


Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của thiên tai, trên địa bàn huyện Tương Dương, lũ quét đã làm ngập 5 trường học, nhiều bản, xã bị cô lập hoàn toàn.  Đặc biệt, trường THCS Yên Tĩnh là nơi bị thiệt hại nặng nhất, bị nước lũ làm ngập 3m, hư hại toàn bộ các đồ dùng, thiết bị học tập và 2 tấn gạo dự trữ của học sinh bán trú.

Với tinh thần phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh Nghệ An, sáng ngày 17/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ một số cơ sở vật chất cho Trường THCS Yên Tĩnh, huyện Tương Dương. Tỉnh đoàn Nghệ An đã trao hiện vật hỗ trợ trị giá 20 triệu đồng, lực lượng TNXP tỉnh trao hiện vật hỗ trợ trị giá 10 triệu đồng và Đoàn Khối các trường đại học, cao đẳng trao hiện vật hỗ trợ trị giá 40 triệu đồng cho nhà trường. Toàn bộ số tiền trên được Tỉnh đoàn Nghệ An và các đơn vị mua 248 bộ sách giáo khoa từ lớp 6 đến lớp 9 cho học sinh, 1 bộ máy vi tính, 300 khăn quàng đỏ, 1 bộ trống đội, toàn bộ đồ dùng sinh hoạt cho cá nhân cho học sinh bán trú và vận chuyển đến tận Trường THCS Yên Tĩnh. Bên cạnh đó, Trường THCS Lê Lợi – Thành phố Vinh gửi hỗ trợ 300 cuốn vở, 48 bộ sách giáo khoa và 30 cặp đựng tài liệu giảng dạy cho giáo viên Trường THCS Yên Tĩnh. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ nhà trường, học sinh bán trú.

Trong thời điểm bão lũ, Huyện đoàn Tương Dương huy động nguồn đoàn viên thanh niên tại chỗ tham gia hỗ trợ giúp đỡ nhà trường trong công tác khắc phục hậu quả lũ quét để học sinh sớm trở lại trường học.

Đây là những món quà kịp thời và thiết thực góp phần chia sẻ, động viên các giáo viên và học sinh trường THCS Yên Tĩnh trong lúc này. Với những đồ dùng, vật dụng đó sẽ là động lực giúp nhà trường sớm khắc phục những khó khăn để tiếp tục công tác dạy và học.