Nghệ An: Chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam

09:07 22/12/2014     1096

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.
 
Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng hoa cho Trung tướng Nguyễn Quốc Thước và Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Hữu Bào, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã gửi gắm bó hoa lại và giao nhiệm vụ cho thế hệ trẻ tiếp tục xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đ/c Nguyễn Đình Hùng xúc động đón nhận tình cảm của Trung tướng.
 Trung tướng Nguyễn Quốc Thước tặng hoa cho đ/c Nguyễn Đình Hùng- Bí thư Tỉnh đoàn (bìa phải), giao nhiệm vụ cho thế hệ trẻ tiếp tục xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Tối 16/12, Tỉnh đoàn Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Đài phát thanh truyền hình Nghệ An phối hợp tổ chức buổi Giao lưu truyền thống “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”.

Buổi giao lưu là dịp để các thế hệ cán bộ, chiến sỹ trên quê hương Bác Hồ ôn lại những chặng đường chiến đấu hào hùng, vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong 70 năm qua, cán bộ chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, lực lượng vũ trang tỉnh Nghệ An nói riêng luôn sát cánh cùng nhân dân làm nên những chiến công oanh liệt, hoàn thành vẻ vang sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đưa cả nước vững bước xây dựng CNXH.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Nghệ An đã ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và lực lượng quân đội tỉnh Nghệ An nói riêng. Trong 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, Nghệ An đã có hơn 600 nghìn cán bộ, chiến sĩ ra mặt trận; Có 130 tướng lĩnh giữ các vị trí quan trọng trong Quân đội nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ. Đặc biệt, trong hai cuộc kháng chiến ấy, Nghệ An có 100.000 thương binh, chiến sỹ đã ngã xuống trên các chiến trường bảo vệ cho sự bình yên của Tổ quốc. Sự đóng góp, hy sinh của những người con Nghệ An nói chung và các tướng lĩnh nói riêng đã góp phần tô thắm màu cờ vẻ vang của Tổ quốc.

Tại buổi giao lưu, các cán bộ chiến sỹ đã được Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Thiếu tướng Bùi Đức Tùng và Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Hữu Bào kể lại những kỷ niệm của người lính xứ Nghệ khi tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ chống thực dân Pháp và những đóng góp của Nghệ An về sức người, sức của cho cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ. Trong công cuộc đổi mới đất nước, Quân đội đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân và lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh, xử lý kịp thời, đúng đắn các tình huống, bảo vệ vững chắc biên giới biển, đảo và chủ quyền lãnh thổ, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Anh Sơn đã phối hợp với Trung đoàn 335, Hội Cựu chiến binh huyện Anh Sơn, Đoàn trường THPT Anh Sơn I, Liên đội trường THCS Tường Sơn tổ chức Chương trình giao lưu truyền thống “Tiếp bước cha anh” với sự tham gia của gần 1200 chiến sỹ, học sinh.

Ban Thường vụ Thị đoàn Cửa Lò với BCH Quân sự Thị xã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Hát mãi khúc quân hành”. Chương trình với 14 tiết mục văn nghệ đặc sắc của ĐVTN các phường và chi đoàn trực thuộc, những trò chơi giao lưu thú vị dành cho cán bộ chiến sỹ và ĐVTN, Chương trình góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ chiến sỹ cũng như giáo dục truyền thống lịch sử anh hùng của QĐND Việt Nam đối với thế hệ trẻ./.