Nam Định: Tập huấn công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp

14:26 18/10/2016     1149

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 16/10, tại Trung tâm VHTT-TTN tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức tập huấn về công tác tổ chức Đại hội cho đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt các cấp.
Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng, trước thềm Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, việc tập huấn về công tác tổ chức cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt là đặc biệt cần thiết và quan trọng. Cán bộ Đoàn các cấp cần được trang bị nhiều hơn nữa các kỹ năng, kiến thức, quy trình về tổ chức Đại hội, những điểm mới trong hướng dẫn tổ chức Đại hội và các tình huống trong diễn biến của Đại hội… qua đó giúp cho cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp vững chắc kiến thức và tổ chức Đại hội đảm bảo diễn ra thành công tốt đẹp, đúng nguyên tắc.


Quang cảnh chương trình
Quang cảnh chương trình


Tại chương trình tập huấn, gần 300 cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp đã được nghe đồng chí Nguyễn Trương Hải Ngọc - Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đoàn hướng dẫn cụ thể, chi tiết các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn về quy trình, cách thức tiến hành và các văn bản cần thiết có liên quan.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và làm rõ những vấn đề trong công tác nhân sự chuẩn bị cho đại hội; cách thức tham mưu với cấp ủy, chính quyền về kinh phí tổ chức; hướng dẫn các bước tổ chức đại hội từ xây dựng các chương trình, kịch bản, văn kiện đến điều hành đại hội. Đồng thời, đại biểu cũng được quán triệt và thống nhất quy trình làm công tác nhân sự chuẩn bị đại hội, chuẩn bị báo cáo và những nét mới trong công tác điều hành để đảm bảo Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022 diễn ra trang trọng, ý nghĩa và đúng theo các quy định của Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thẳng thắn chia sẻ, trao đổi về những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc tại cơ sở; đồng thời chủ động đặt câu hỏi và đưa ra những tình huống giả định để cùng nghiên cứu, rèn kỹ năng xử lý nhanh gọn, chính xác các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức và điều hành đại hội.