Long An: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm

11:28 05/08/2016     881

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 02/8, Tỉnh đoàn Long An tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) 6 tháng đầu năm 2016, triển khai các nội dung trọng tâm đến cuối năm.
Đồng chí Bùi Quốc Bảo - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Bùi Quốc Bảo - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị


Triển khai các hoạt động trọng tâm với chủ đề "Tuổi trẻ Long An xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". Trong 6 tháng đầu năm công tác Đoàn và phong trào TTN trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả. Về công tác tuyên truyền, giáo dục, Đoàn cấp tỉnh đã tổ chức các hoạt động: Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương thanh niên tiên tiến; Tổ chức nhiều đợt về nguồn tại các di tích lịch sử cách mạng trong và ngoài tỉnh, thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp các ngày lễ, tết,...; Tổ chức đón tiếp các đoàn cựu thanh niên xung phong tỉnh Thanh Hóa, cựu cán bộ Đoàn huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) về nguồn và giao lưu với ĐVTN tỉnh Long An; đối thoại giữa lãnh đạo, cấp ủy Đảng với ĐVTN; các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc triển khai công trình thanh niên làm theo lời Bác; triển khai cuộc vận động “xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, Lễ kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh Long An (2001-2016)...

Các phong trào cách mạng của Đoàn được triển khai thực hiện, phát triển rộng khắp trong các đối tượng thanh niên với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, tạo môi trường bồi dưỡng, phát huy tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia phát triển KT-XH, tình nguyện vì cộng đồng. Phong trào "Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" tiếp tục được triển khai thực hiện, gắn với phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" và các phong trào hành động cách mạng của Đoàn. Tiêu biểu như các chương trình: "Ấm áp xuân biên cương 2016", "Xuân tình nguyện - Nghĩa tình biên giới", phiên chợ Thanh niên công nhân, "Lau star - tài năng học sinh, sinh viên"; các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên, chuyển nước về vùng hạn mặn tại các huyện Cần Đước, Cần Giuộc; tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, tổ chức giải bóng đá học sinh; chương trình Học kỳ trong quân đội, chương trình "Tiếp sức mùa thi", Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè 2016.

Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng:  Thực hiện Kết luận của BTV Tỉnh ủy, BTV Tỉnh đoàn triển khai nhiều chương trình, hoạt động góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An nhiệm kỳ 2012-2017 hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An nhiệm kỳ 2017-2022. Các hoạt động Đoàn từng bước chú trọng đi vào chiều sâu, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được phối hợp tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các cá nhân có thành tích xuất sắc


Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tích cực thảo luận về những vấn đề còn tồn đọng, mặt hạn chế, hướng giải quyết cũng như các định hướng hoạt động trong thời gian tới. Dịp này BCH Đoàn tỉnh Long An đã trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.