Lào Cai: Trao tặng 1.611 bộ đồng phục cho học sinh tiểu học vùng cao

15:02 28/10/2016     951

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/10, Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp với Công ty Cổ phần thời trang H&H Luxury Việt Nam trao tặng 1.611 bộ đồng phục học sinh cho 7 trường tiểu học vùng cao của tỉnh.
Trao tặng đồng phục cho học sinh Lào Cai
Trao tặng đồng phục cho học sinh Lào Cai


Đây là những trường tiểu học của các huyện vùng cao Lào Cai, đời sống người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, học sinh các trường đều chưa có đồng phục mới. Để động viên, khích lệ tinh thần học tập vươn lên của học sinh vùng cao, Công ty Cổ phần thời trang H&H Luxury Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức trao tặng 1.611 bộ đồng phục cho học sinh của 7 trường tiểu học gồm: Tiểu học Cốc Mỳ 1 (huyện Bát Xát), Tiểu học Cốc Mỳ 2 (huyện Bát Xát), Tiểu học Dìn Chin (huyện Mường Khương); Số 2 Nậm Xây (huyện Văn Bàn); Mản Thẩn (huyện Si Ma Cai); Na Hối 1 (huyện Bắc Hà), Na Hối 2 (huyện Bắc Hà). Đồng phục học sinh gồm quần xanh, áo trắng được đóng gói cẩn thận, chu đáo theo kích cỡ được nhà trường cung cấp thông tin từ trước.

Các điểm trường được lựa chọn trao tặng đồng phục lần này đều là các trường tiểu học vùng cao trong tỉnh, đa phần học sinh trong trường là con em dân tộc thiểu số, dân tộc ít người, nơi mà đời sống sinh hoạt, học tập của các em còn vô cùng vất vả. Hoạt động ý nghĩa này mong muốn sẽ giúp học sinh vùng cao ấm lòng hơn, cùng nhau cố gắng vươn lên trong học tập.

Là một trong 7 điểm trường được nhận đồng phục đợt 1, thầy trò trường Tiểu học Na Hối 1, huyện Bắc Hà không giấu được nỗi vui mừng khi nhận những bộ đồng phục mới từ công ty. Trong xúc động, em Vàng Minh Khuê, học sinh lớp 5a1 nói: “Chúng em rất vui vì đây là lần đầu tiên tất cả các bạn trong trường em được mặc đồng phục mới đến lớp. Chúng em sẽ giữ gìn bộ đồng phục của nhà tài trợ luôn sạch sẽ và sẽ luôn cố gắng học tập thật chăm chỉ”.

Như tin đã đưa, ngày 22/5, Công ty Cổ phần Thời trang H&H Luxury Việt Nam đã chính thức công bố thành lập Quỹ “Áo mới tới trường” với nguồn kinh phí được dùng cho hoạt động từ thiện của công ty hàng năm. Đợt 1, Quỹ sẽ dành tặng 3.000 bộ đồng phục học sinh cho các trường tiểu học của 2 tỉnh Lào Cai và Phú Thọ./.