Lào Cai: Mít tinh trọng thể kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

17:07 19/05/2014     2109

3 Phong trào   Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tổ chức lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011). Tới dự buổi lễ có đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. </div>
Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tổ chức lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011). Tới dự buổi lễ có đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.


Đ/c Sùng Chúng (bên phải) tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh
 cho tuổi trẻ Lào Cai nhân kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống.
Diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Nga, Bí thư Tỉnh Đoàn đã ôn lại truyền thống 80 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai nói riêng.

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng Năm Thanh niên 2011, tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh đã dấy lên phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày truyền thống. Tính từ đầu tháng 3/2010 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đảm nhận thực hiện 80 công trình thanh niên, trong đó có 15 công trình thanh niên cấp tỉnh; tổ chức trên 200 đợt tình nguyện về các xã khó khăn trong tỉnh với 8 nghìn lượt người nghèo được khám bệnh và phát thuốc miễn phí. Trong thời gian qua, tổ chức đoàn các cấp đã tổ chức 256 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật; trên 200 hoạt động nghĩa tình biên giới, hải đảo; trồng mới 213 ha rừng, góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc; tổ chức hoạt động tình nguyện mùa đông với trên 2 nghìn suất quà tặng học sinh nghèo, hộ nghèo vùng cao; hỗ trợ 15 nghìn hộ thanh niên nghèo vay vốn phát triển kinh tế; tổ chức dạy nghề và giới thiệu việc làm cho trên 1.000 thanh niên… Từ các hoạt động trên đã thu hút bồi dưỡng, kết nạp 7.657 đoàn viên mới, giới thiệu cho Đảng trên 2 nghìn đoàn viên ưu tú, trong đó có 1.200 đồng chí đã được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích mà các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đạt được trong thời gian qua. Giao nhiệm vụ cho các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh trong thời gian tới cần thường xuyên nêu cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập; không ngừng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, lý luận, quán triệt đường lối, nhiệm vụ cách mạng, nhiệm vụ thanh niên, xây dựng bản lĩnh chính trị, xác định rõ trách nhiệm của mình trước yêu cầu nhiệm vụ mới. Các cấp bộ Đoàn cần gắn chặt các hoạt động của mình với nhiệm vụ chung của tỉnh, nhất là thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh; thực hiện tốt Thông báo số 380 của Ban Bí thư về Năm Thanh niên 2011, gắn các hoạt động năm 2011 với thi đua hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai lần thứ XI.ipad themes, ipad wallpaper, galaxy s5 wallpaper, galaxy wallpaper, apple wallpaper
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Sùng Chúng đã tặng bức trướng cho tuổi trẻ tỉnh Lào Cai nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Cũng tại buổi lễ này, nhiều tập thể, đoàn viên, thanh niên đã được nhận các danh hiệu khen thưởng do UBND tỉnh và tổ chức Đoàn cấp trên trao tặng.