Lào Cai: Đã thực hiện gần 470 công trình thanh niên các cấp năm 2015

18:15 09/01/2016     1091

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 8/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11 - khóa XII; tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.
Thực hiện chủ đề công tác năm “Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015 của tỉnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Các nhiệm vụ công tác trọng tâm trong năm được triển khai thống nhất trong các cấp bộ đoàn, tạo được nhiều điểm nhấn rõ rệt. Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng mà trọng tâm là đợt sinh hoạt chính trị “tuổi trẻ Lào Cai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” gắn với kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/02/1930 - 3/02/2015) và công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

f
Trao tặng cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc năm 2015

Nhiều công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai hiệu quả với 3 công trình thanh niên cấp tỉnh, 25 công trình thanh niên cấp huyện và 440 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở được triển khai đồng loạt, hiệu quả. Nhiều chương trình, dự án, nghị quyết do Đoàn các cấp đảm nhiệm tiếp tục được triển khai như: Dự án Làng thanh niên biên giới Lùng Vai, chuẩn bị khởi công 15 cầu nông thôn; tham gia thực hiện Nghị quyết 22/NQ-TU về giảm nghèo bền vững huyện Si Ma Cai với hoạt động hỗ trợ 100 con lợn giống, chuyển giao kỹ thuật trồng 650 cây chanh Tứ quý, 500 cây cam Vinh…; hoạt động triển khai cấp phát 2.000 tấn xi măng cho 26 xã, phường, thị trấn biên giới. 

Kết quả, năm 2015, Tỉnh đoàn Lào Cai đã nhận được danh hiệu cờ thi đua đơn vị xuất sắc do Trung ương Đoàn trao tăng; nhận bằng khen đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên do Hội đồng Đội Trung ương và Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lý Seo Dìn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả mà các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đạt được trong năm 2015. Đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tiếp tục tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền để triển khai hiệu quả công tác Đoàn và phong trào TTN; đồng thời đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục lý tưởng, hoài bão cho đoàn viên, thanh niên. ”Tổ chức Đoàn phải bám sát chủ trương, định hướng và nghị quyết của cấp ủy đảng, từ đó xác định những công trình, phần việc thực hiện cụ thể để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới”, đồng chí Lý Seo Dìn nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, đã tiến hành bầu kiện toàn 4 đồng chí tham Ủy viên BCH, 01 đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh đoàn Lào Cai, nhiệm kỳ 2012 - 2017. 

f
Các đơn vị huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc ký giao ước thi đua năm 2016

Tại hội nghị, BCH Tỉnh đoàn đã công nhận 25 công trình thanh niên cấp huyện và 5 công trình đạt công trình thanh niên cấp tỉnh; tặng cờ thi đua của BCH Tỉnh đoàn cho 04 đơn vị đạt danh hiệu cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho 01 cá nhân tỉnh Lào Cai có thành tích xuất sắc đạt giải thưởng ”15 tháng 10”; bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 30 tập thể, 20 cá nhân; cùng bằng khen của của BCH Tỉnh đoàn cho 83 tập thể, 81 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015.

Dịp này, Tỉnh đoàn Lào Cai đã phát động thi đua năm 2016 và tổ chức cho 17 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc ký giao ước thi đua thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu chương trình của công tác đoàn và phong trào TTN năm 2016 đã đề ra./.