Lạng Sơn: Tổng kết công tác Đoàn, Hội sinh viên và phong trào thanh niên trường học, 2013 – 2014

08:36 25/08/2014     1563

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 22/8/2014, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội sinh viên và phong trào thanh niên trường học năm học 2013 - 2014, triển khai chương trình năm học 2014 - 2015.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tổng kết công tác Đoàn, Hội Sinh viên năm học 2013 - 2014, triển khai chương trình năm học 2014 - 2015.

Trong năm học 2013 - 2014, công tác Đoàn trường học tiếp tục được duy trì và đạt được những bước tiến mới. Các nội dung, chương trình, nhiệm vụ cơ bản được triển khai thực hiện đồng bộ, chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hình thức hoạt động. Các Đoàn trường học đã làm tốt nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên; thực hiện hiệu quả phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; làm tốt công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng.

a
Tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể

Công tác Hội sinh viên và phong trào thanh niên trường học đã được tổ chức triển khai thực hiện với những bước phát triển mới, gần gũi với học sinh, sinh viên hơn, đặc biệt việc hướng dẫn chỉ đạo theo chủ điểm hằng tháng đã đáp ứng nguyện vọng của học sinh, sinh viên toàn tỉnh. Chương trình công tác Đoàn, Hội sinh viên trường học trên địa bàn tỉnh được Trung ương Đoàn đánh giá cao, có các mô hình tiêu biểu, cách làm sáng tạo như: các mô hình trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng trong chương trình Học kỳ trong quân Đội; chương trình “Đồng hành thí sính nghèo vượt khó”; chương trình "Khi tôi 18"; phong trào "Sinh viên 5 tốt", phong trào "Học sinh 3 rèn luyện"... đã đi sâu và tạo thành phong trào thi đua sôi nổi của tuổi trẻ trường học đường trong Năm thanh niên tình nguyện.

Trong năm học tới, công tác Đoàn, Đội, Hội Sinh viên trường học sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm là: Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống trong học sinh sinh viên thông qua các hoạt động kỷ niệm các ngày Lễ lớn, đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và rèn luyện thường xuyên tác phong, đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xây dựng văn hóa học đường thân thiện, lành mạnh; tập trung nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn trong trường học, Đối với đoan viên, thực hiện phương châm “chất lượng hơn số lượng”; đối với cán bộ Đoàn, tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn; đối với chi đoàn, kiên trì tổ chức sinh hoạt định kỳ.

Tại Hội nghị, 02 đơn vị được nhận cờ thi đua và 18 đơn vị nhận bằng khen của Trung ương Đoàn; 03 đơn vị bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội sinh viên Việt Nam; Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tặng 149 bằng khen của Ban Chấp hành, 23 bằng khen của Ban Chấp hành Hội sinh viên tỉnh Lạng Sơn cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn, Hội sinh viên trường học năm học 2013 - 2014.