Lạng Sơn: Tập huấn, nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình, CLB thanh niên 2015

14:37 22/12/2015     1174

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 20/12, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tập huấn và hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình Câu lạc bộ thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh năm 2015.
Tham dự hội nghị có 81 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc; Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm của 30 mô hình Câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đồng chí cán bộ Đoàn đã được trao đổi những kiến thức cơ bản theo các chuyên đề, như: công tác tuyên truyền, tham gia giữ gìn bảo vệ môi trường; đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông; công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm, dịch bệnh HIV/AIDS và kỹ năng tuyên truyền PBGDPL.

Ngoài ra, hội nghị còn nghe các ý kiến trao đổi về những khó khăn, vướng mắc và đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục hạn chế để nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình Câu lạc bộ thông qua chương trình Hội thảo.

Sau khi thành lập và đi vào hoạt động, trong toàn tỉnh đã xuất hiện một số mô hình CLB, tổ, đội, nhóm hoạt động có hiệu quả, như: Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình; Câu lạc bộ “Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội” Đoàn xã Quang Lang, huyện Chi Lăng; Câu lạc bộ “Gia đình trẻ Việt Nam phát triển bền vững” Đoàn xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng; Câu lạc bộ “Kết hôn đúng độ tuổi” Đoàn xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn...

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, thực trạng hiện nay ở một số mô hình Câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm của thanh niên, việc duy trì sinh hoạt còn hạn chế, có nơi hầu như không sinh hoạt; nội dung hình thức tuyên truyền có lúc, có nơi chưa phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng đối tượng, địa bàn; công tác phối hợp giữa Đoàn thanh niên cơ sở với các ngành chức năng chưa thực sự chặt chẽ. Kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện truyền thông ở các mô hình, Câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm còn hạn chế vì vậy ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS... chất lượng hoạt động của các mô hình, Câu lạc bộ thanh niên trên địa bàn tỉnh còn thấp so với mặt bằng chung trong cả nước.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình Câu lạc bộ thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới, trao đổi tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn
Nguyễn Tuấn Nam đã đề nghị các Câu lạc bộ tiếp tục quan tâm tới công tác phát triển hội viên đảm bảo yêu cầu chất lượng, hiệu quả; xây dựng kế hoạch hoạt động của năm đảm bảo tính liên tục về tiến độ hoạt động cũng như những nội dung, phương thức tổ chức hoạt động của Câu lạc bộ. Chủ động xã hội hóa nguồn lực, duy trì phương thức hoạt động; cử cán bộ phụ trách theo dõi hoạt động Câu lạc bộ và thường xuyên kiểm tra để nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình, Câu lạc bộ thanh niên để các mô hình, Câu lạc bộ thanh niên này ở cơ sở thực sự trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội tại cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, xây dựng quê hương giàu đẹp và văn minh.