Lạng Sơn: Sôi nổi các hoạt động Hội trại Thanh niên chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày khởi nghĩa Bắc Sơn

09:46 29/09/2015     1009

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Bắc Sơn tổ chức Hội trại Thanh niên kỷ niệm 75 năm Ngày khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940 - 27/9/2015).

 Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn trao quà tri ân cho các gia đình tiền khởi nghĩa có công với cách mạng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn trao quà tri ân cho các gia đình tiền khởi nghĩa có công với cách mạng


Lễ khai mạc diễn ra trong không khí sôi nổi với sự tham gia của 33 trại đến từ 43 đơn vị Đoàn, cùng với hơn 1.000 đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh và tỉnh bạn Thái Nguyên tham gia. Tại đây, 400 bạn đoàn viên thanh niên mặc áo in hình lá cờ Tổ quốc đã đồng thanh hát vang bài Quốc ca, Đoàn ca và Bắc Sơn ca với tất cả niềm tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc.

Cũng trong lễ khai mạc, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ đã trao tặng 10 suất quà cho 10 gia đình tiền khởi nghĩa có công với cách mạng và 10 suất quà cho 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập nhân dịp Tết Trung thu; tổng kết, trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt giải trong cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến trên Website Tỉnh Đoàn mang tên “Tuổi trẻ Lạng Sơn theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tại ngày hội, các bạn đoàn viên thanh niên đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như, dâng hương tại tượng đài du kích Bắc Sơn, thăm bảo tàng, tham gia thi cắm trại đẹp, thi mâm cỗ ẩm thực Xứ Lạng, các trò chơi dân gian kéo co, đẩy gậy nam, đập niêu đất, cà kheo, nhảy bao bố...

Tối cùng ngày, Ban Tổ chức đã tổng kết, trao các giải trại đẹp, mâm cỗ ẩm thực và các môn thể thao, trò chơi cho các đơn vị giành chiến thắng, các bạn đoàn viên thanh niên đã được hòa mình vào chương trình nghệ thuật với chủ đề ‘‘Sáng mãi ngọn lửa Bắc Sơn”, các màn trình diễn trang phục ấn tượng trong phần "Dạ hội thanh niên" và khép lại với màn lửa trại truyền thống đầy khí thế sục sôi của tuổi trẻ, “Ngọn lửa thiêng” sẽ luôn là ngọn lửa soi sáng cho lớp lớp thế hệ trẻ Lạng Sơn tiếp bước truyền thống cha anh đi trước.

Hội trại thanh niên kỷ niệm 75 năm ngày khởi nghĩa Bắc Sơn là hoạt động về nguồn có ý nghĩa hết sức to lớn, sự thành công của hội trại đã tạo nên vẻ đẹp về cảnh quan, sự lịch thiệp, mến khách của mỗi một con người Bắc Sơn nói riêng và mỗi người dân Xứ Lạng nói chung đối với các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu, quý khách về tham dự. Hơn tất cả, đó là lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ Lạng Sơn sẵn sàng hoàn thành các nhiệm vụ mà cấp uỷ, chính quyền và nhân dân giao phó; quyết tâm thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; ra sức cống hiến để từng bước trưởng thành, xứng đáng với sự tin cậy, chăm lo, bồi dưỡng của cấp uỷ, chính quyền, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng anh hùng.