Lạng Sơn: Cần tăng cường bám sát quy chế cán bộ Đoàn

14:16 09/05/2014     2060

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 08/5/2014, Đoàn giám sát việc thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Lạng Sơn.
Tại buổi làm việc, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã báo cáo tình hình thực hiện quy chế cán bộ Đoàn toàn tỉnh năm 2013 - 2014; tình hình và đặc điểm chung của Đoàn thanh niên Lạng Sơn.

Cụ thể, Đoàn Thanh niên Lạng Sơn hiện có 18 đầu mối trực thuộc Tỉnh Đoàn, trong đó có 11 huyện, thành Đoàn, 07 Đoàn trực thuộc, có 589 Đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở; gần 3860 chi đoàn. Thanh niên trong độ tuổi từ 16 tuổi đến 30 tuổi có khoảng 170.000 người, chiếm khoảng 25% dân số, trong số thanh niên các dân tộc thiểu số chiếm trên 80%, số lượng hội viên Hội LHTN khoảng 125.000 hội viên, chiếm tỷ lệ tập hợp thanh niên trong độ tuổi đạt khoảng 65%. Số lượng đoàn viên là 60.087 đoàn viên, đạt 35,4% tổng số thanh niên.

f
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Thực hiện Quy chế, Tỉnh Đoàn đã luôn chủ động tham mưu với Tỉnh ủy trong việc lựa chọn, bố trí, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở theo tiêu chuẩn quy định trong quy chế. Đội ngũ cán bộ Đoàn chuyên trách từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, kiện toàn, trình độ học vấn và trình độ lý luận chính trị được nâng cao, có tinh thần làm việc sáng tạo, năng động, nhiệt tình, tâm huyết đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn mới. Công tác tuyển chọn cán bộ của các cấp bộ Đoàn được thực hiện trên cơ sở các đề án quy hoạch cán bộ, theo đúng quy trình, đáp ứng được nhiệm vụ trước mắt và lâu dài; có tính liên tục, kế thừa và trẻ hóa, đảm bảo tỷ lệ cán bộ nam, nữ, độ tuổi, trình độ chuyên môn, lý luận…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã ghi nhận những nỗ lực và thành tích của công tác Đoàn toàn tỉnh đã đạt được. Đồng chí cũng đề nghị đối với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trong công tác tuyển dụng lựa chọn, bố trí cán bộ cần tăng cường bám sát quy chế cán bộ Đoàn do Trung ương ban hành để tham mưu với lãnh đạo cấp ủy giải quyết những khó khăn của cán bộ Đoàn trong tỉnh.

Đồng chí cũng đề nghị với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục có những tham mưu quan tâm tới phong trào, công tác Đoàn và quy chế cán bộ Đoàn hơn nữa để các hoạt động của Đoàn thanh niên Lạng Sơn tiếp tục đạt được những thành tích trong tình hình giai đoạn hiện nay.