Lâm Đồng: Tuyên dương 25 Bí thư chi đoàn xuất sắc

14:21 10/06/2016     976

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 9/6, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã tổ chức lễ tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi cho 25 gương Bí thư chi đoàn xuất sắc trong cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh”.
Về dự với Lễ tuyên dương có đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy Lâm đồng, đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh, đại diện các Ban chuyên môn của Tỉnh đoàn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các huyện thành đoàn và đoàn trực thuộc; sự có mặt của 25 gương Bí thư Chi đoàn giỏi và 120 học viên là bí thư, phó bí thư đoàn xã, phường, thị trấn tham gia lớp tập huấn.

Lễ tuyên dương Bí thư Chi đoàn giỏi năm 2016
Lễ tuyên dương Bí thư Chi đoàn giỏi năm 2016


Trong chương trình đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Trưởng ban Dân vân Tỉnh ủy, thay mặt lãnh đạo tỉnh nhiệt liệt ghi nhận những thành tích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong những năm qua, đặc biệt biểu dương 25 đồng chí Bí thư chi đoàn giỏi đại diện cho 3652 Bí thư chi đoàn trong toàn tỉnh được tôn vinh. Cũng nhân dịp này đồng chí đã đề nghị các cấp bộ đoàn  tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm để công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh ngày càng vững mạnh: 

Thứ nhất, các cấp bộ đoàn nhất là các chi đoàn phải thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục về lịch sử truyền thống của dân tộc, của Đảng, của đoàn cho đoàn viên thanh niên, từ đó giáo dục lý tưởng, phát huy lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc.. Tổ chức thực hiện tốt chỉ thị 05 của bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực của chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội, lối sống thực dụng, ích kỷ, đua đòi, buông thả. Củng cố niềm tin của thế hệ trẻ và sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới của đất nước.

Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng 02 phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong các cấp bộ đoàn.

Thứ ba, xây dựng triển khai có hiệu quả chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; xung kích đưa nghị quyết đại hội đảng vào cuộc sống.  Cần có nhiều hình thức và biện pháp đưa thanh niên tham gia tích cực vào các phong trào cách mạng trên mọi lĩnh vực, đặc biệt ở những địa bàn, vùng sâu, vùng khó khăn, các lĩnh vực cần đến vai trò xung kích khối óc và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Làm nổi bật vai trò “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Thứ tư, tập trung xây dựng, củng cố tổ chức đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và hành động, đủ sức đảm nhận vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên và các hội liên hiệp thanh niên, sinh viên. Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tránh phô trương, hành chính hóa trong công tác đoàn. Các cấp bộ đoàn phải tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn, nhất là trên địa bàn dân cư, đó là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng đoàn trong giai đoạn tới.

*Trước đó, sáng cùng ngày, Ban thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lớp tập huấn báo cáo viên cấp tỉnh năm 2016 tại trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng với sự tham gia của 120 học viên là bí thư, phó bí thư đoàn xã, phường, thị trấn tham gia lớp tập huấn.

Hội nghị tập huấn báo cáo viên cấp tỉnh năm 2016
Hội nghị tập huấn báo cáo viên cấp tỉnh năm 2016


Lớp tập huấn diễn ra trong một ngày, với các nội dung báo cáo nhanh kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; kỹ năng quản lý; kỹ năng Hội nhập quốc tế; kỹ năng tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội cho thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và một số kinh nghiệm, giải pháp hoạt động Đoàn – Hội – Đội  tại địa phương. Hội nghị đã trang bị những kiến thức cơ bản cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng; Đoàn - Hội các cấp, sâu rộng đến các đối tượng ĐVTN.