Lai Châu: Hội nghị BCH Tỉnh đoàn mở rộng lần thứ 12

11:21 13/01/2017     926

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 10/1, Ban Chấp hành (BCH) Tỉnh đoàn Lai Châu đã tiến hành Hội nghị lần thứ 12, tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016.

Đ/c Khoàng Thị Thanh Nga – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tặng cờ cho 2 đơn vị xuất sắc
Đ/c Khoàng Thị Thanh Nga – Bí thư Tỉnh đoàn tặng cờ cho 2 đơn vị xuất sắc


Trong năm 2016, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Lai Châu đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Công tác tuyên truyền, giáo dục có nhiều đổi mới: triển hai sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như sân khấu hóa, Ngày hội, diễn đàn,...

Thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Lai Châu xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” các cấp bộ đoàn đã đảm nhận và tổ chức thực hiện được 04 công trình thanh niên cấp tỉnh (Công trình: Con đường Hoa Đào tại xã Nậm Lỏong TP Lai Châu, Trường đẹp cho em tại xã Ma Ly pho,Thắp sáng đường quê tại xã Hua Nà, Nhà Khăn quàng Đỏ tại xã Trung Đồng); 13 công trình thanh niên cấp huyện, 450 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Các hoạt động “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức triển khai tốt, thu hút 200 lượt thầy thuốc trẻ cùng hàng ngàn thanh niên tình nguyện tham gia, khám bệnh, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho trên 1000 người dân. Các chương trình “Tình nguyện Hè”, “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân biên giới”,“Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”… được triển khai một cách hiệu quả, sôi nổi. Toàn tỉnh thành lập và duy trì hoạt động được 30 Tổ hợp tác, Hợp tác xã Thanh niên, mở 01 lớp tập huấn Nâng cao kiến thức về kinh tế HTX Thanh niên.

Bên cạnh đó, các hoạt động đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp cũng được đẩy mạnh. Trong năm toàn tỉnh đã tổ chức được 14 buổi tư vấn hướng nghiệp cho 5.635 ĐVTN, dạy nghề cho 1.678 ĐVTN, giới thiệu việc làm cho 510 ĐVTN. Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh cũng được quan tâm đẩy mạnh như chương trình “Em nuôi của Đoàn”, phòng trào “Kế hoạch nhỏ”, Cuộc vận động “Bạn giúp bạn đến trường”, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, học bổng cho trẻ em nghèo được hơn 700 suất quà trị giá hơn 500 triệu đồng. Công tác đoàn viên được chú trọng: toàn tỉnh đã kết nạp được 3.366 đoàn viên mới nâng tổng số đoàn viên trong toàn tỉnh là 34.749 đoàn viên.

Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, xin ý kiến trong Ban Chấp hành một số nội dung công tác kiểm tra, giám sát năm 2017; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 với chủ đề công tác “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”.

Năm 2016, có 2 đơn vị được nhận cờ của BCH Tỉnh đoàn là Thành đoàn và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; 44 tập thể, 73 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016 đã được Tỉnh đoàn tặng bằng khen.