Kiểm tra triển khai thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN tại Đà Nẵng

14:23 29/09/2014     2399

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã vừa có buổi làm việc với Thành Đoàn Đà Nẵng về kiểm tra việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về việc “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”.
Tại buổi làm việc, Thành Đoàn Đà Nẵng đã báo cáo kết quả triển khai, thực hiện Chỉ thị số 01 và báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm 2014.

Sau hơn một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 01 –CT/TWĐTN, tác phong, lề lối cán bộ Đoàn đã có những bước chuyển biến rõ rệt, các cấp bộ Đoàn thành phố cũng đã bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành Đoàn, của cấp ủy, cách triển khai thực hiện trong các cấp bộ Đoàn có nhiều sáng tạo, nhiều cơ sở Đoàn đã có cách làm riêng để chuyển tải các nội dung của Chỉ thị trong đội ngũ cán bộ Đoàn, cụ thể hóa nội dung của Chỉ thị thành tiêu chí thi đua, phấn đấu, đã được các địa phương, đơn vị coi trọng, cụ thể hóa phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo đúng đối tượng, thời gian đề ra.

a
Đoàn kiểm tra của Trung ương Đoàn làm việc với Ban Thường vụ quận Đoàn Liên Chiểu

Công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập Chỉ thị 01 được Ban Thường vụ Thành Đoàn đặc biệt chú trọng, qua đó đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt về tinh thần của Chỉ thị từ đó làm nòng cốt triển khai tại địa phương, đơn vị. Nội dung tuyên truyền được Ban Thường vụ Thành Đoàn cụ thể hóa gắn với qui định về những điều nên làm và không nên làm đối với cán bộ Đoàn và các cấp bộ Đoàn, nhằm giúp bản thân mỗi cán bộ và tổ chức đoàn các cấp tự điều chỉnh bản thân, đề ra phương hướng phấn đấu, rèn luyện phong cách người cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới.

Đến nay 100% các cơ sở Đoàn tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị. Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng đã xây dựng được những tiêu chí riêng cho cán bộ Đoàn thành phố  Đà Nẵng hướng dẫn việc thực hiện “8 điều cán bộ Đoàn nên làm và 8 điều không nên làm” gắn với việc xây dựng và thực hiện bộ tiêu chí chuẩn mực đạo đức “Thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động lớn của Thành ủy và UBND thành phố như đề án “Thanh niên thành phố 5 không, cuộc vận động “3 hơn”, chỉ thị của Thành ủy Đà Nẵng về “5 xây”, “3 chống”... , thông qua các sản phẩm trực quan như băng rôn khẩu hiệu, pano, áp phích, hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng, đưa nội dung thực hiện Chỉ thị lên trang chủ của hệ thống website Thành Đoàn, các diễn đàn, forum, trang mạng xã hội ... đã kịp thời chuyển tải nội dung của Chỉ thị và việc triển khai thực hiện của các cấp bộ Đoàn giúp cán bộ tự điều chỉnh bản thân, đề ra phương hướng phấn đấu, rèn luyện phong cách người cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới.

Ủy ban kiểm tra Thành Đoàn đã tiến hành kiểm tra 10/39 đơn vị trực thuộc Thành Đoàn về chỉ thị 01 của Trung ương Đoàn. Qua kiểm tra hầu hết cán bộ Đoàn chủ chốt được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% cán bộ Đoàn có xây dựng bảng đăng ký rèn luyện hàng năm và tự kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện của bản thân trước tập thể.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lò Quang Tú - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 01 trong thời gian vừa qua cũng như những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 9 tháng đầu năm của Thành Đoàn Đà Nẵng,

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng tiếp tục cụ thể hóa những nội dung của Chỉ thị 01 để đề ra những phương thức, cách làm mới, sáng tạo, đồng thời chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị ở các cấp bộ Đoàn để từ đó giúp cán bộ, đoàn viên gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy trong công việc hơn, có ý thức hơn trong việc tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, tác phong, đấu tranh tự phê bình và phê bình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn thành phố Đà Nẵng ”vừa hồng, vừa chuyên”.

Trước đó, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã làm việc với một số đơn vị trực thuộc Thành Đoàn Đà Nẵng như: quận Đoàn Liêu Chiểu, Đoàn Hòa Vang… tại đây, Đoàn đã đánh giá cao một số mô hình tiêu biểu như: mặc áo xanh thứ 2 hàng tuần, 1 giờ tình nguyện ngoài giờ hành chính, tham gia thực hiện hiệu quả mô hình “3 hơn”…đồng thời cùng trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà các đơn vị đang gặp phải trong quá trình cụ thể hóa triển khai Chỉ thị 01-CT/TWĐTN.