Kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 tại Hà Nam

14:17 12/12/2016     1358

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Minh Triết - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN tại Tỉnh đoàn Hà Nam và Huyện đoàn Kim Bảng.
Cùng dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Ngọc Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Nam; Trương Văn Lộc - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí trong Đoàn công tác của Trung ương Đoàn, các đồng chí lãnh đạo các Ban Tỉnh đoàn, BTV Huyện đoàn...

Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016 tại huyện Kim Bảng.

Tại Hội nghị, Đoàn công tác đã được nghe BTV Huyện đoàn Kim Bảng báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN của huyện đoàn Kim Bảng trong năm 2016, đồng thời đặt một số câu hỏi với nội dung liên quan đến công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2016 trên địa bàn huyện.


Đ_c Nguyễn Minh Triết - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn làm việc với BTV  Tỉnh đoàn Hà Nam
Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn làm việc với BTV Tỉnh đoàn Hà Nam


Cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh đoàn Hà Nam. Tại buổi làm việc, BTV Tỉnh đoàn Hà Nam đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN trong năm 2016 của tỉnh với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, nhiều phần việc, công trình thanh niên, hoạt động có ý nghĩa như: Các cấp bộ đoàn tổ chức các đoàn đến thăm và tặng 4.547 suất quà với tổng trị giá hơn 01 tỷ đồng cho các gia đình chính sách; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.100 đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo; vận động ĐVTN hiến 6.668 đơn vị máu; xây dựng mới và bàn giao 11 nhà tình nghĩa, trị giá trên 400 triệu đồng; toàn tỉnh đã tổ chức đảm nhận xây dựng được 664 công trình, phần việc thanh niên trị giá trên 900 triệu đồng, thu hút gần 50.000 lượt ĐVTN tham gia; các cấp bộ Đoàn tiếp tục duy trì và phát triển 45 thanh niên phát triển kinh tế với 500 thành viên tham gia; toàn tỉnh có 217 tổ tiết kiệm vay vốn với tổng số dư nợ đạt gần 181 tỷ đồng, 91/116 xã, phường, thị trấn có tổ tiết kiệm và vay vốn do Đoàn Thanh niên quản lý; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 30.300 lượt ĐVTN, học sinh. Trong năm đã, toàn tỉnh đã giới thiệu 3.154 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó đã có 866 đồng chí được kết nạp vào Đảng.  

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được của đơn vị Hà Nam trong năm qua. Việc triển khai thực hiện chương trình công tác trong năm 2016 đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã chỉ ra các mặt tồn tại, hạn chế và đưa ra các định hướng công tác Đoàn và phong trào TTN trong năm 2017 và các năm tiếp theo.