Kiểm tra công tác Đoàn 6 tháng đầu năm tại Lào Cai

10:18 17/06/2016     945

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 15/6, Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Lào Cai.
Nội dung làm việc lần này tập trung vào đánh giá việc thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2016 với chủ đề: “Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai xung kích, sáng tạo xây dựng bảo vệ Tổ quốc”.

h
Quang cảnh buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lào Cai

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2016, công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2016 của tỉnh đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, nhiều phần việc, công trình thanh niên, hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức, thực hiện. Trong đó, các cấp bộ Đoàn và đông đảo đoàn viên đã tích cực tham gia các hoạt động như: “Tình nguyện mùa đông” và “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới” gắn với phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới” đã tạo được tình cảm tốt đẹp của nhân dân với tổng trị giá các phần quà được trao tặng trên 1.185 triệu đồng cho 1.105 hộ gia đình chính sách và gần 950 em học sinh tại các xã trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các hoạt động trong “Tháng thanh niên” , “Tháng ba biên giới”, các hoạt động nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016) đã phát huy được tính tích cực, chủ động trong 6 tháng đầu năm 2016 tại các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh, tiêu biểu như: Hội trại thanh niên, lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập đoàn, lễ khởi công công trình Cột cờ Lũng Pô - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt.

Kết quả, đã khởi công 05 điểm chờ xe buýt kiểu mẫu, tham gia san gạt mặt bằng, xây dựng 12 nhà văn hóa thôn, xã, khơi thông 23,1km mương tưới tiêu, 43km cống rãnh, xây dựng 01 bể chứa nước sinh hoạt, vận chuyển 20m3 gồm; cát, đá, xi măng, đổ 120m đường bê tông nông thôn, tổ chức dọn vệ sinh 18,6km đường thanh niên tự quản, 03 nhà nhân ái được sửa chữa, xây mới, trao tặng 125 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, trao 2.005 suất quà cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 265 người, tư vấn việc làm cho hơn 3.000 người, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân với sự tham gia của gần 10.000 lượt đoàn viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Thơ - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban TNXP Trung ương Đoàn đã đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Lào Cai trong thời gian qua. Trong thời gian tiếp theo, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên; nâng cao hơn nữa chất lượng của cơ sở Đoàn, nghiên cứu đổi mới phương thức sinh hoạt để tập hợp thanh niên vào tổ chức; tiếp tục hoàn thành các dự án: cầu nông thôn, Làng thanh niên lập nghiệp biên giới Lùng Vai; Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên; tổ chức tốt các hoạt động hè trên địa bàn dân cư.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Đoàn thanh niên xã Tả Phìn và huyện đoàn Sa Pa; đến thăm mô hình chuyển giao KHKT của HTX Dao đỏ tại xã Tả Phìn.