Khám bệnh, cấp thuốc cho người nghèo

19:19 13/04/2014     1648

3 Phong trào   Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) các tỉnh Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận vừa phối hợp với các đơn vị ngành y tế đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc, phát sữa cho người nghèo.</div>
Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) các tỉnh Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận vừa phối hợp với các đơn vị ngành y tế đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc, phát sữa cho người nghèo.

Khám bệnh, cấp thuốc cho dân nghèo ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường

Tại Phú Yên, đoàn bác sĩ trẻ đến khám bệnh, phát thuốc cho gần 1.000 người dân tộc thiểu số tại hai xã miền núi Sông Hinh (huyện Sông Hinh) và Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân). Tại Khánh Hòa, đoàn đã khám và phát thuốc cho hơn 1.000 lượt người, tặng 30 suất quà cho trẻ em nghèo tại huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa. Tại xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước và TP Phan Rang (Ninh Thuận), ngoài khám bệnh, phát thuốc, các đoàn viên còn hiến 200 đơn vị máu.

Trong khi đó, tại TP Đà Nẵng, hơn 1.300 người dân được khám bệnh, cấp thuốc và Ban vận động thành lập Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng đã tặng năm xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn.

Trước đó nhiều Hội LHTN các tỉnh cũng khám bệnh, cấp thuốc cho dân nghèo. Đây là hoạt động trong hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” trong khuôn khổ Festival thầy thuốc trẻ Việt Nam do Hội LHTNVN, Hội Thầy thuốc trẻ và Bộ Y tế thực hiện.chim se di nanggalaxy s5 wallpaperapple wallpapernhac san