Hội nghị giao ban các Trung tâm dạy nghề, dịch vụ việc làm thanh niên toàn quốc

09:35 04/04/2016     1362

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 01/4, tại Quảng Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị giao ban các Trung tâm dạy nghề, dịch vụ việc làm thanh niên toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2015.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2015.


Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; Thường trực các Tỉnh, Thành đoàn và lãnh đạo các Trung tâm dạy nghề, dịch vụ việc làm thanh niên trên toàn quốc.
 
Năm 2015, các Trung tâm dạy nghề, dịch vụ việc làm thanh niên trên toàn quốc đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, tham mưu và triển khai tốt các hoạt động góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Hoạt động của các Trung tâm từng bước chuyên sâu, bộ máy tổ chức được củng cố và ổn định. Hệ thống các Trung tâm dạy nghề thanh niên, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên đã phát huy được hiệu quả trong triển khai công tác hướng nghiệp đối với đoàn viên, thanh niên và học sinh tại các địa phương đặc biệt là học sinh THCS, THPT; triển khai thường xuyên, đa dạng và từng bước chuyên nghiệp trong tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh được ngành giáo dục, nhà trường, phụ huynh và học sinh đánh giá cao. Các Trung tâm đã có sự chuyển đổi mô hình đào tạo nghề gắn với các hình thức: chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn, đào tạo nghề lưu động, đào tạo khởi sự doanh nghiệp, phối hợp với doanh nghiệp đào tạo kỹ năng nghề cho người lao động, đào tạo nghề theo đặt hàng của các doanh nghiệp, đào tạo các nghề mới theo nhu cầu của thị trường, đa dạng hóa đối tượng đào tạo…

Đối với hoạt động dịch vụ việc làm, các Trung tâm đã nỗ lực triển khai đa dạng các hoạt động giới thiệu việc làm và cung ứng lao động từ việc tổ chức sàn giao dịch việc làm, ngày hội việc làm cho đến triển khai mạng lưới cộng tác viên tại các cơ sở Đoàn, nâng cao chất lượng của các website, các kênh quảng bá; phối hợp với các doanh nghiệp dịch vụ việc làm, xuất khẩu lao động; ký kết các dịch vụ cung ứng lao động cho các doanh nghiệp...

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm trong toàn quốc, đồng thời thảo luận các giải pháp, định hướng phát triển các Trung tâm dạy nghề, dịch vụ việc làm trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị trong năm 2016, các Trung tâm sẽ tiếp tục tập trung và đổi mới hoạt động theo mô hình Trung tâm dịch vụ việc làm theo quy hoạch đã thống nhất giữa Trung ương Đoàn và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; nâng cao chất lượng công tác tư vấn hướng nghiệp, tư vấn việc làm, thông tin thị trường lao động; tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn trong hoạt động giới thiệu việc làm và cung ứng lao động; tập trung nâng cao chất lượng cán bộ, cộng tác viên trong triển khai các hoạt động của trung tâm, đặc biệt là công tác tư vấn hướng nghiệp và dịch vụ việc làm.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đề nghị các Trung tâm chủ động, sáng tạo và nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ quá trình lập thân, lập nghiệp cho đoàn viên, thanh niên từ tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ học tập, học nghề, giới thiệu việc làm và khởi nghiệp.

Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 8 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên năm 2015 gồm: Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên TP. Hồ Chí Minh; Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội; Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Quảng Bình; Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn; Trung tâm Dạy nghề thanh niên Kiên Giang; Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam; Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên Bình Định và Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Vĩnh Phúc.