Hòa Bình: Tổ chức chương trình tập huấn lái xe an toàn cho trên 300 ĐVTN

10:56 24/10/2016     712

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 21/10, Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty CP Đầu tư và phát triển Anh Kỳ - Hoà Bình tổ chức tập huấn kiến thức về An toàn giao thông và Kỹ năng Lái xe an toàn năm 2016 cho trên 300 ĐVTN trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Tập huấn kiến thức về ATGT cho ĐVTN
Tập huấn kiến thức về ATGT cho ĐVTN

   
Chương trình tập huấn diễn ra với hai nội dung: Tập huấn kiến thức về ATGT và lý thuyết lái xe an toàn; Tập huấn kỹ năng lái xe an toàn trên sa trường.

Thời gian qua, ĐVTN đã được tìm hiểu về thông tin về tình hình giao thông trong tỉnh cũng như tầm quan trọng của các hoạt động an toàn giao thông qua hàng loạt các hình ảnh và các phóng sự tư liệu sinh động về các thói quen xấu khi tham gia giao thông như: lái xe khi uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách... cùng với hậu quả là những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tại chương trình, học viên được hướng dẫn viên của HEAD Honda Anh Kỳ hướng dẫn một số kỹ năng lái xe an toàn cơ bản như: đội mũ bảo hiểm đúng cách, giữ khoảng cách an toàn với xe cùng chiều phía trước, phòng tránh va chạm với xe đi ngược chiều, chuyển hướng an toàn tại giao lộ, vượt xe an toàn, điều khiển xe ban đêm… Các học viên còn được thực hành một số kỹ năng lái xe an toàn cơ bản khác trên sân như cách kiểm tra xe trước khi đi, tư thế lái xe an toàn, kỹ thuật phanh khẩn cấp, kỹ thuật cua vòng qua hàng tiêu cọc thẳng và giữ thăng bằng trên ván hẹp.

Sau phần tập huấn kiến thức các học viên được dự thi 2 phần: phần thi lý thuyết và phần thi thực hành. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 8 giải thưởng cho 2 phần thi.

Đây là hoạt động được Tỉnh đoàn và HEAD Honda Anh Kỳ phối hợp tổ chức thường xuyên nhằm giáo dục, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong thanh niên góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho ĐVTN trên địa bàn Thành phố Hòa Bình nói riêng và thanh niên toàn tỉnh nói chung.