Hòa Bình: CLB Cán bộ trẻ thăm, tặng quà và chúc tết đồng bào Mông nhân dịp tết cổ truyền

15:13 03/01/2017     911

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 31/12/2016, Câu lạc bộ Cán bộ trẻ tỉnh Hòa Bình đã đến thăm, chúc tết và tặng quà đồng bào dân tộc Mông tại hai xã: Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu) nhân dịp tết cổ truyền của đồng bào Mông năm 2017.

Web.ĐTN: Ngày 31/12/2016 (mùng 3/12 Âm lịch), Câu lạc bộ Cán bộ trẻ tỉnh Hòa Bình đã đến thăm, chúc tết và tặng quà đồng bào dân tộc Mông tại hai xã: Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu) nhân dịp tết cổ truyền của đồng bào Mông năm 2017
Tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc Mông
   

Hang Kia, Pà Cò là hai xã vùng cao đặc thù của tỉnh Hòa Bình, nơi duy nhất có đồng bào dân tộc Mông sinh sống trong tỉnh, với trên 5.000 dân. Đời sống của bà con dựa vào sản xuất nông nghiệp truyền thống, kinh tế còn khó khăn. Những năm qua, với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các chương trình, dự án…  đã cải thiện đáng kể diện mạo hạ tầng cơ sở và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của hai xã. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 8 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo trên 22%.

Theo truyền thống, đồng bào Mông đón năm mới vào đầu tháng Chạp âm lịch, sớm hơn Tết người Kinh một tháng. Lễ Tết bắt đầu từ mồng 1/12 Âm lịch và kéo dài đến hết tháng. Cũng giống như nhiều dân tộc khác, ngày tết cổ truyền là dịp đồng bào Mông thể hiện sâu đậm tình đoàn kết, bản sắc văn hóa và đời sống tâm linh. Trong chương trình, CLB Cán bộ trẻ đã đến chúc tết, thăm hỏi đời sống của nhân dân và gửi tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Cùng giao lưu, chia sẻ và gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ Đoàn của hai xã: Hang Kia, Pà Cò nhân dịp tết cổ truyền.

Đây là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa nhằm hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông” do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hòa Bình phát động, đã giúp cho các thành viên của Câu lạc bộ Cán bộ trẻ tỉnh cảm nhận được bầu không khí tết cổ truyền tưng bừng, sôi động nơi vùng cao, qua đó chia sẻ và hiểu hơn về đời sống cùng những nét văn hóa truyền thống rất đặc trưng của đồng bào dân tộc Mông.