Hậu Giang: Thực hiện tốt công tác chăm lo cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024

13:30 22/02/2024     2553

3 Phong trào   ĐTN: Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự, quốc phòng địa phương.

Thực hiện tốt công tác này không chỉ trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của bộ đội thường trực, mà còn là cơ sở để xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và nguồn cán bộ kế cận chất lượng cao cho địa phương, cơ sở.

 

 

 

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tích cực chủ động phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo tốt cho lực lượng thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động, gặp gỡ, thăm hỏi, hội trại, hội thi, hội diễn… để động viên, khích lệ tinh thần thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện đạt và hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm.

 

 

Nhằm kịp thời thể hiện sự quan tâm, thăm hỏi và động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ trong năm 2024. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập Đoàn do đồng chí Trương Minh Hoàng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà cho các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và thanh niên tiêu biểu viết đơn tự nguyện lên đường nhập ngủ. Qua đó, Đoàn đã đến thăm em Phạm Phúc Hưng ở ấp 1, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ; em Nguyễn Hoàng Huy ở ấp 1, xã Long Trị, thị xã Long Mỹ; em Hồ Hải Dương ở ấp 3, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy các em điều viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đặc biệt là em Phạm Phúc Hưng ở ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, là đảng viên - sinh viên Đại học công nghệ sinh học đạt loại giỏi và hiện là nghiên cứu viên, viện lúa đồng bằng sông Cửu Long, trường Đại học Cần Thơ viết đơn tự nguyện lên đường nhập ngủ.

Tại mỗi điểm đến, đồng chí Trương Minh Hoàng đã ân cần thăm hỏi, động viên, khích lệ tinh thần để thanh niên vững tin lên đường nhập ngũ, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Tổ quốc; đồng thời gửi tặng mỗi thanh niên 01 phần quà trị giá 500.000 ngàn đồng. 

 


Có thể thấy, trong những năm qua công tác chăm lo cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đã được Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả, mang lại hiệu ứng tích cực trong xã hội. Qua đó đã tạo thêm niềm tin, động lực cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ an tâm cố gắng học tập, rèn luyện, trưởng thành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với tinh thần chủ động và quyết tâm chính trị cao, Hậu Giang sẽ hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024./.

 

Chí Cường