Hải Phòng: Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 126 tập thể, cá nhân

13:44 13/01/2016     1726

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/01, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.
Năm 2015 với chủ đề công tác năm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” Thành đoàn Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Trong đó, hai phong trào lớn của Đoàn tiếp tục được triển khai sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn thành phố, như: chương trình “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới” tiếp tục tạo được những dấu ấn quan trọng, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Các phong trào “Sáng tạo trẻ”, “3 trách nhiệm” được đoàn viên thanh niên khối công nhân viên chức tích cực tham gia với nhiều công trình, phần việc thanh niên cụ thể.


Đ/c Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hải Phòng tặng cờ thi đua của UBND thành phố cho 02 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2015


Năm 2015, có 8 công trình thanh niên của tuổi trẻ thành phố được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công nhận là công trình thanh niên cấp tỉnh. Phong trào đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp được triển khai toàn diện. Các hoạt động tình nguyện từng bước đi vào chiều sâu với nhiều kết quả nổi bật, nhất là phong trào hiến máu tình nguyện, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chiến dịch Tiếp sức mùa thi, chương trình Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện...

Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức 02 đoàn công tác cho Đoàn thanh niên khối huyện, khối CNVC- LLVT và khối quận thăm tặng quà thiếu nhi tại các xã vùng cao thuộc các tỉnh Sơn La, Bắc Giang và Điện Biên. Tổng giá trị quà tặng của các cấp bộ Đoàn từ thành phố tới cơ sở tham gia hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc đạt gần 500 triệu đồng. Để chuẩn bị đón tết nguyên đán Bính Thân 2016, các cơ sở Đoàn đã xây dựng kế hoạch gói trên 2.000 chiếc bánh chưng cùng hàng trăm suất quà dự kiến tặng TTN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.


Ghi nhận những đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào của cả nước, Thành đoàn Hải Phòng đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua xuất sắc; Hội LHTN Việt Nam Thành phố được được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao cờ thi đua xuất sắc 2015; Thủ tướng Chính phủ tặng cờ xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010- 2015. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tiếp tục được được Hội đồng Đội Trung ương tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cả nước.

g
Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Trần Quang Tường tặng bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Thành ủy
Nguyễn Thị Nghĩa đã biểu dương những thành tích của tuổi trẻ Hải Phòng trong năm 2015 đã có những đóng góp tích cực vào thành tích chung của thành phố. Đồng chí cũng đề nghị, Đoàn Thanh niên thành phố trong năm 2016 cần quan tâm đi chiều sâu tổ chức các phong trào, để làm sao phong trào thật sự không chỉ mang tính bề nổi, mà đặc biệt thông qua đó là dịp để tổ chức Đoàn nắm bắt tình hình, tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của thanh niên để cùng Đảng bộ và nhân dân thành phố hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng năm 2016.

Tại hội nghị tổng kết, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 58 tập thể và 68 cá nhân của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015; UBND thành phố tặng cờ thi đua cho 02 tập thể đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015; tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 3 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2015, tặng bằng khen của chủ tịch UBND thành phố cho 02 tập thể và 02 cá nhân.

Dịp này,  BCH Thành đoàn đã tặng cờ cho 4 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị dẫn đầu và tặng cờ cho 4 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc toàn diện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.