Hải Phòng: Thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ

14:44 25/07/2014     1320

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 23/7, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh- Phó Bí thư Thành đoàn đến thăm, tặng quà động viên một số gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2014) tại các đơn vị: An Lão, Tiên Lãng, Thủy Nguyên, Hải An và Lê Chân.

Web.ĐTN: Sáng 23/7, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh- Phó Bí thư Thành đoàn đến thăm, tặng quà động viên một số gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2014) tại các đơn vị: An Lão, Tiên Lãng, Thủy Nguyên, Hải An và Lê Chân.
Đ/c Nguyễn Hoàng Minh – Phó Bí thư Thành đoàn tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ

Tại huyện An Lão, Thành đoàn và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng 10 suất quà với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện An Lão. Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh- Phó Bí thư Thành đoàn đã có lời động viên, thăm hỏi tới sức khỏe và cuộc sống của các gia đình chính sách. Đồng chí nhấn mạnh “Tổ quốc luôn ghi nhớ, biết ơn sự hy sinh, mất mát của các gia đình liệt sĩ và các đồng chí thương, bệnh binh và gia đình, mong rằng các thế hệ sau của gia đình sẽ luôn phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc”.

Dịp này, Thành đoàn đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân các gia đình có công với cách mạng 80 suất quà và hiện vật với tổng trị giá là 78,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thành đoàn chỉ đạo Hội Doanh nhân trẻ thành phố phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 700 cán bộ, chiến sỹ, thương binh, gia đình có công với cách mạng, người nghèo không nơi nương tựa, người khuyết tật, người bị nhiễm chất độc da cam Dioxin với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng.

Các cơ sở Đoàn đã tổ chức các hoạt động chăm sóc, tu bổ, chỉnh trang tại 192/192 đền, đài, nghĩa trang liệt sỹ với tổng số là 565 ngày công; tổ chức hơn 15.000 hoạt động hỗ trợ cho 1.500 gia đình chính sách và người có công với cách mạng, trao tặng 890 suất quà với tổng trị giá 60 triệu đồng và tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 855 đối tượng gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 128 triệu đồng; Đoàn Khối Doanh nghiệp tổ chức y bác sĩ bệnh viện đa khoa Hồng Phúc và nhân dân được khám chữa bệnh miễn phí trong 4 ngày, cho gần 400 bệnh nhân được tư vấn, xét nghiệm, khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà trị giá gần 100 triệu đồng.

Có thể khẳng định rằng, các hoạt động tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ nhân dịp 27/7 đã được các cấp bộ Đoàn thành phố triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả cao. Thông qua các hoạt động nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, về lịch sử hào hùng của dân tộc với các chiến thắng vĩ đại và sự hy sinh lớn lao để đất nước có được hòa bình, ổn định như ngày hôm nay.