Hải Phòng: Sôi nổi các hoạt động tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

15:11 24/05/2016     925

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, các cấp bộ Đoàn thành phố Hải Phòng đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Theo đó, BTV Thành đoàn tổ chức chương trình “Ngày hội cử tri trẻ” trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền), xã Hòa Bình, thị trấn Minh Đức, trường THPT Phạm Ngũ Lão, trường THPT Bạch Đằng (huyện Thủy Nguyên) và phường Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh) thu hút hơn 1500 đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia.

Tại chương trình, đoàn viên thanh niên được nghe báo cáo viên tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, một số điểm mới cần lưu ý đối với đoàn viên thanh niên lần đầu đi bầu cử. Qua đó, mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, nhất là những đồng chí lần đầu tham gia bầu cử nhận thức rõ hơn về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; ý thức đầy đủ về quyền lợi công dân của bản thân khi tham gia giới thiệu, bầu cử đại biểu tham gia Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.


Tuyên truyền về bầu cử cho đoàn viên thanh niên
Tuyên truyền về bầu cử cho đoàn viên thanh niên

Chương trình giao lưu văn nghệ “Tuổi trẻ với ngày hội cử tri” được Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức trên địa bàn xã An Lư (huyện Thủy Nguyên) và quận Dương Kinh. Tại chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao tặng 20 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo. Các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc trao tặng 6 chỉ tiêu đề án “Đoàn thanh niên đảm nhận giúp đỡ 500 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn thành phố” với tổng trị giá 30 triệu đồng. Thông qua các tiểu phẩm kịch đã giúp đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Ở các cấp cơ sở Đoàn đã phối hợp tổ chức Chương trình khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thành phố. Tại xã Liên Khê (huyện Thủy Nguyên), Đoàn Thanh niên các đơn vị: Công an thành phố, Tổng Công ty Bảo đảm An toàn hàng hải miền Bắc, Khối Doanh nghiệp thành phố và huyện Thủy Nguyên đã trao tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn xã. Tại xã Hòa Bình, Thành đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Đoàn Khối Các cơ quan thành phố và Huyện đoàn Thủy Nguyên đã trao tặng 120 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn xã. Tại chương trình, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn 2 xã Liên Khê và Hòa Bình.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2016”. Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 15 suất quà với tổng trị giá 8 triệu đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp. Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và một số bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố đã tổ chức các chương trình“Tiếp sức người bệnh”, trong đó điểm nhấn là nội dung “Mang âm nhạc đến bệnh viện”.


Đồng chí Trần Quang Tường- Bí thư Thành đoàn trao tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo
Đồng chí Trần Quang Tường- Bí thư Thành đoàn trao tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo


Trong đó, tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức hỗ trợ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến thăm khám điều trị ngay từ cổng bệnh viện và tiếp cận các dịch vụ y tế một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bệnh viện đa khoa Hồng Phúc, Tổng đội TNXP 13/5, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y dược Hải Phòng, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ thành phố tổ chức các Đoàn y, bác sĩ tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 1.200 đối tượng thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Liên Khê, Hòa Bình, Gia Đức, Trung Hà (huyện Thủy Nguyên), xã Tiên Tiến (huyện Tiên Lãng), phường Hưng Đạo, Hải Thành (quận Dương Kinh) với tổng trị giá là 155,5 triệu đồng. Quận đoàn Lê Chân tổ chức Ngày hội “Hiến máu tình nguyện”, thu hút sự tham gia nhiệt tình của gần 1.000 đoàn viên thanh niên và nhân dân, thu được 405 đơn vị máu. Tại quận Dương Kinh, Hội LHTN Việt Nam thành phố phối hợp với Nhóm tình nguyện Hải Phòng Care trao tặng 30 suất quà cho học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập với tổng trị giá 35 triệu đồng. Các Quận, Huyện đoàn phối hợp với bệnh viên, trung tâm y tế của địa phương tổ chức hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 1.500 đối tượng trị giá trên 180 triệu đồng.