Hải Dương: Tổng kết Hoạt động Hè và Chiến dịch TNTN Hè 2016

15:58 07/10/2016     831

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 07/10, tại Hội trường UBND tỉnh Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức tổng kết Hoạt động Hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2016.
Hoạt động Hè và Chiến dịch TNTN Hè năm 2016 được triển khai, thực hiện từ đầu tháng 6/2016, các cấp bộ Đoàn và đông đảo đoàn viên thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với cách làm năng động, sáng tạo, phát huy cao tinh thần trách nhiệm, kêu gọi xã hội hóa các nguồn lực từ xã hội, vận dụng hiệu quả các nguồn kinh phí từ các ngành, đơn vị phối hợp để tổ chức  hoạt động.

Qua hơn 3 tháng triển khai, Hoạt động Hè và Chiến dịch TNTN đã đạt được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, như: toàn tỉnh đã thành lập 68 đội, với sự tham gia của 1.360 sinh viên, học sinh. Tổ chức hoạt động tại 02 điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 và 12/12 điểm thi tốt nghiệp tại các huyện, thị xã, thành phố. Kết quả, đã tư vấn hỗ trợ được 8.250 thí sinh và người nhà thí sinh, hỗ trợ 150 nhà trọ miễn phí cho 360 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, 1.200 suất cơm miễn phí, 220 xe ôm miễn phí cho các thí sinh có nhu cầu. Vật dụng trang bị cho chương trình: 600 áo tình nguyện, 15.240 bản đồ, 2.000 quạt nhựa, 4.800 chai nước...


á nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN Hè năm 2016
Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN Hè năm 2016


Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng được các cơ sở Đoàn, Hội, Đội tập trung triển khai thực hiện. Toàn tỉnh tổ chức 15 đợt, khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 2384 đối tượng gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, trị giá 300 triệu đồng; vận động, thu hút được 2382 đoàn viên thanh niên tham gia, thu được 1570 đơn vị máu... Các hoạt động bảo vệ môi trường nông thôn; đảm nhận thực hiện các tuyến đường thanh niên tự quản, xây dựng làng xã Xanh - Sạch - Đẹp được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tổ chức, triển khai tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh với các hoạt động: khơi thông 20 km dòng chảy, quét dọn 65 km đường làng, đồng thời tham gia sửa chữa đường điện, thắp sáng 2 km đường, tổng giá trị 12 triệu đồng…Bên cạnh đó, BTV Tỉnh đoàn quan tâm triển khai nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo. Toàn tỉnh tổ chức 01 lớp “Học kỳ quân đội”, diễn ra trong vòng 10 ngày cho 100 học viên tại Trung đoàn 2, Sư đoàn 395, Quân khu III.

Hội nghị cũng được nghe các đại biểu trao đổi, phát biểu thảo luận về những kết quả, khó khăn, hạn chế trong công tác thực hiện, đồng thời đề ra các giải pháo, nêu các ý kiến đóng góp, đề xuất với BTV Tỉnh đoàn trong quá trình chỉ đạo, triển khai, tổ chức các hoạt động trong dịp Hè.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Hoạt động Hè và Chiến dịch TNTN tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà tổ chức Đoàn thanh niên đã đạt được trong chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2016; đồng thời chỉ đạo, định hướng các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVNT; tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị, tham gia xây dựng nông thôn mới và vệ sinh môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2017 cần thực hiện sớm hơn nữa, đúc rút kinh nghiệm, các hoạt động cần mang tính thiết thực hơn, sáng tạo hơn.

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo Hoạt động Hè và Chiến dịch TNTN, BTV Tỉnh đoàn đã trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch TNTN Hè năm 2016; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 18 cá nhân; Tỉnh đoàn, các ngành thành viên BCĐ Hoạt động Hè khen tặng Giấy khen cho 24 tập thể và 12 cá nhân.