Hải Dương: Tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách tại thị xã Chí Linh

09:51 25/07/2014     1085

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 24/7/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đội Y bác sĩ trẻ tình nguyện Bệnh viện Đa Khoa tổ chức chương trình khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách tại xã Lê Lợi, thị xã Chí Linh.

Thăm khám cho các đối tượng tại chương trình
Thăm khám cho các đối tượng tại chương trình


Đến dự có đồng chí Nguyễn Trương Hải Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Vũ Quang Sản, Phó Giám đốc bệnh viên Đa khoa tỉnh; Lãnh đạo thị xã, Thị đoàn Chí Linh, xã Lê Lợi.

100 đối tượng là mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cựu TNXP được thăm khám và phát thuốc miễn phí. Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách trị giá 300.000đ/suất, người có công với cách mạng, tặng 100 suất thuốc với tổng trị giá 28 triệu đồng cho các đối tượng.

Tại chương trình, Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp đã tặng công trình thanh niên cho xã Lê Lợi, thị xã Chí Linh trị giá 60 triệu đồng để tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ.

Đồng thời, các đội Y bác sỹ trẻ tình nguyện còn hướng dẫn nhân dân vệ sinh phòng bệnh, bảo vệ môi trường và tư vấn nhân dân phòng chống các dịchbệnh, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày 25/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục thực hiện chương trình khám bệnh tại xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc. Đây là hoạt động thiết thực trong Tuần đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhơ nguồn đối với mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ.

Trong tháng 7, đặc biệt trong tuần “đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn thành lập các đội TNTN đến tu bổ, chăm sóc nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh tình nguyện cho các đối tượng chính sách, thương binh, thân nhân liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu thanh niên xung phong.

Kết quả, toàn tỉnh đã thăm hỏi, động viên, tặng quà 725 gia đình thương binh, liệt sỹ, tổ chức 355 buổi chỉnh trang, tu sửa đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ với sự tham gia của 254 đoàn viên, thanh niên tình nguyện; tặng 840 suất quà, tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 589 đối tượng chính sách với tổng trị giá gần 120; tổ chức tặng và tặng và bàn giao 12 công trình thanh niên cấp huyện trị giá 175 triệu đồng.