Hải Dương: Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm

10:03 12/07/2016     1084

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 11/7, Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.
Tham dự có đồng chí Phạm Xuân Thăng - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban xây dựng Đảng; các đồng chí đại diện các Sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; các đồng chí trong BCH Tỉnh đoàn (mở rộng) khóa XII, nhiệm kỳ 2012- 2017.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến và đạt kết quả tích cự, các chỉ tiêu đề ra trong năm được thực hiện cơ bản. Công tác tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp được triển khai thực hiện nghiêm túc. Công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa của Đoàn; công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội được thực hiện thường xuyên. Công trình, phần việc thanh niên chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được thực hiện tích cực ở từng cấp bộ Đoàn.


Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai và chỉ đạo các cấp bộ đoàn tiếp tục phát triển các hoạt động tình nguyện cả về chất lượng và quy mô, đa dạng hóa các loại hình tình nguyện; kết nối, hỗ trợ và định hướng các đội hình tình nguyện tự phát trong thanh niên; đẩy mạnh hoạt động tình nguyện tại chỗ, đội hình thanh niên tình nguyện chuyên đề, tập trung, đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn tích cực phối hợp với các cấp, các ngành thành lập được 355 đội hình TNTN, tổ chức được 1.050 hoạt động tình nguyện như: tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí, tổ chức ngày Hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tổ chức hiến máu tình nguyện, phối hợp tặng quà các đối tượng chính sách, tổ chức các hoạt động VSMT, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, hỗ trợ nhân dân thu hoạch vụ mùa, tình nguyện mùa lễ hội...Theo báo cáo của các đơn vị, toàn tỉnh đã tổ chức tặng 3.616 suất quà cho các gia đình chính sách, cựu TNXP và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1.062 triệu đồng (Riêng cấp tỉnh tặng 700 suất quà trị giá 250 triệu đồng), tổ chức khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 875 đối tượng trị giá 128,4 triệu đồng, tổ chức hiến máu và thu được 1.691 đơn vị với sự tham gia đăng ký của gần 2.000 ĐVTN...
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Thưởng - Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn; tập trung lựa chọn nội dung, công việc phù hợp với điều kiện của thanh niên và phát huy được tiềm năng của thanh niên để đạt kết quả cao nhất; đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng nhấn mạnh cần tăng cường giáo dục, bồi dưỡng, xây dựng hình mẫu thanh niên Hải Dương thời kỳ mới có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn có trình độ, kỹ năng, tâm huyết với phong trào công tác Đoàn; Đồng thời, quan tâm bồi dưỡng, phát triển đoàn viên mới, tạo nguồn bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.
Cũng tại Hội nghị, Tỉnh đoàn đã tiến hành kiện toàn Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2012- 2017. Kết quả, Hội nghị bầu bổ sung 02 đồng chí vào BTV và 03 đồng chí vào BCH Tỉnh đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2012- 2017.